Tăng cường máy thở cho các bệnh viện chống dịch sởi

07/04/2014 02:09 GMT+7

Ngày 6.4, Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết Bộ Y tế sẽ dành khoản kinh phí cấp bổ sung 8 tỉ đồng cho hai bệnh viện (BV) Nhi T.Ư và Nhiệt đới T.Ư, nhằm hỗ trợ BV mua hệ thống máy Ecmo giúp điều trị các ca suy hô hấp tiến triển nhanh, đặc biệt cần thiết trong trường hợp có ca bệnh trong vụ dịch cúm có độc lực cao và các ca bệnh nặng do bệnh gây dịch nguy hiểm khác như sởi.

* Thịt lợn đổi màu do nhiễm khuẩn gây áp xe não

Bộ Y tế cũng đã trình Thủ tướng Chỉnh phủ, xin cấp từ nguồn dự trữ quốc gia 30 máy thở cho BV Bạch Mai (10 máy), BV Nhiệt đới T.Ư, BV Nhi T.Ư (mỗi bệnh viện 8 máy), BV Xanh Pôn (4 máy).

Cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế có thông báo về nguyên nhân khiến thịt lợn luộc chín tự nhiên chuyển sang màu đỏ lạ sau khi bỏ tủ lạnh, gây xôn xao dư luận Hà Tĩnh thời gian qua. Theo đó, qua xét nghiệm xác định thủ phạm gây ra hiện tượng trên là do thịt bị nhiễm vi khuẩn Serratia marcescens ở môi trường nhiệt độ 17 - 28 độ C. Vi khuẩn Serratia marcescens tồn tại phổ biến trong môi trường đất, nước, rác thải, chất thải và phân của người bệnh. Vi khuẩn có khả năng gây nên bệnh viêm phổi, nhiễm trùng huyết, viêm màng não và áp xe não, viêm nội tâm mạc, viêm khớp, nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng mắt, nhiễm trùng vết thương và nhiễm khuẩn BV. Đường lây truyền và gây bệnh cho người qua không khí, nước, thực phẩm ô nhiễm và dụng cụ điều trị, chất thải của người bệnh. Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh trong chế biến, bảo quản thực phẩm theo đúng quy định, vệ sinh cá nhân để phòng chống vi khuẩn ô nhiễm cho thực phẩm và gây bệnh cho người tiêu dùng.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.