Phá đường dây làm giả giấy tờ, con dấu giả

20/07/2017 20:31 GMT+7

Kiểm tra nhà của các nghi can, cơ quan công an thu giữ nhiều giấy khám sức khỏe, bằng tốt nghiệp THPT, con dấu nghi là giả

Ngày 20.7, Cơ quan an ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Bùi Văn Hùng (40 tuổi), Phạm Ngọc Thịnh (26 tuổi) để điều tra làm rõ về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
PA92 cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với Bùi Châu Ngọc (63 tuổi), Võ Thúy An (37 tuổi), Đoàn Vũ Thị Hoa (42 tuổi) và Đặng Thị Thanh Xuân (20 tuổi, cùng ngụ H.Tân Thành) đề điều tra làm rõ về hành vi trên.
Trước đó, PA92 phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công an H.Tân Thành ập vào căn nhà An (tổ 5, ấp Thị Vải, xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành) và phát hiện An đang bán giấy khám sức khỏe cho một thanh niên với giá 120.000 đồng/giấy. 
Tại một địa điểm khác ở xã Mỹ Xuân, cơ quan công an bắt quả tang ông Ngọc đang bán giấy khám sức khỏe cho 2 người khác với giá 100.000 đồng/giấy. Khám xét nhà ông Ngọc cơ quan công an thu giữ 4 bằng tốt nghiệp THPT và nhiều loại giấy tờ giả khác.
An khai nhận đã mua giấy khám sức khỏe giả từ Hoa và mua bằng tốt nghiệp THPT của Hùng rồi bán lại cho những người có nhu cầu.
Từ lời khai này, cơ quan công an đã khám xét nhà ở của Hoa (tổ 9, ấp Thị Vải, xã Mỹ Xuân) phát hiện và thu giữ các mẫu giấy có chữ ký, dấu đỏ của giám đốc Sở GD-ĐT tại nhiều tỉnh thành khác nhau, một số phôi bằng tốt nghiệp và chứng chỉ nghề, ngoại ngữ nghi là giả.
Ban đầu, cơ quan công an xác định Hùng (con của Ngọc) sản xuất, cung cấp giấy tờ giả cho các nghi can trên.
Khám xét nhà của Hùng (ấp Phước Lập) và Thịnh (ấp Mỹ Thạnh, cùng xã Mỹ Xuân) cơ quan điều tra phát hiện 2 con dấu giả của Trung tâm y tế H.Tân Thành cùng nhiều tang vật khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.