10 năm ‘Đảo mộng mơ’ ra mắt, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nghẹn ngào ký tặng độc giả

08/04/2021 16:31 GMT+7

Thấm thoắt 10 năm cuốn sách "Đảo mộng mơ" được ra mắt độc giả, sáng 8.4.2021, đông đảo độc giả nhiều lứa tuổi đã tới xếp hàng xin chữ ký nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong buổi lễ kỷ niệm 10 năm ra mắt cuốn sách này.

Sáng nay 8.4, tại Nhà sách Cá Chép (Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM), nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tổ chức buổi kỷ niệm và ký tặng cuốn sách Đảo mộng mơ. Sự kiện được công bố bắt đầu từ 9 giờ sáng, nhưng trước đó cả tiếng đồng hồ, hội trường đã kín người vì fan hâm mộ nhà văn đến quá đông; đến độ tác giả phải bắt đầu sự kiện sớm hơn dự kiến vì sợ độc giả… sốt ruột.

Đông đảo bạn trẻ tham dự sự kiện

Lê Nam

Làm sớm hơn vì sợ fan sốt ruột

Thái Đỗ Phương Thư, 21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết ngoài cuốn Đảo mộng mơ, Thư còn đem theo cuốn Mắt biếc có đầy đủ chữ ký của dàn diễn viên, đạo diễn bộ phim và chỉ thiếu chữ ký của Nguyễn Nhật Ánh. Trước cuốn sách đặc biệt này, MC chương trình và nhà văn đã rất bất ngờ, thậm chí còn trêu cô bạn “nên đấu giá cuốn sách này đi”.

Thái Đỗ Phương Thư, 21 tuổi, hồi hộp vì vừa xin được chữ ký, lại được bắt tay nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Lê Nam

Trong khi đó, Nguyễn Trọng Hảo, 21 tuổi đến từ Nghệ An, hiện là sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, cho biết mong muốn tham gia một sự kiện ký sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từ lâu, nhưng chưa có điều kiện. “Tất nhiên em mong muốn được tham gia một buổi ký tặng như này, sáng nay khi tới đây em thấy rất đông và có phần choáng ngợp”.

Nguyễn Trọng Hảo, 21 tuổi, người hâm mộ đến từ Nghệ An lần đầu tiên tham dự một sự kiện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cảm thấy choáng ngợp vì quá đông

Lê Nam

Quá hiểu tâm lý của người hâm mộ, nhà văn U.70 dành phần lớn thời gian buổi gặp gỡ để ký tặng sách. Ông cũng dành khoảng 15 phút đầu giờ để ôn lại kỷ niệm với cuốn sách cũ, đồng thời giao lưu với độc giả và báo chí.

Dòng người xếp hàng chờ được ký tặng sách

Lê Nam

Ty Vũ, 30 tuổi, sống tại Q.3, TP.HCM, cho biết: “Mình xác định sẵn tâm lý là fan của bác Ánh sẽ rất đông nên nếu không xin được chữ ký hôm nay thì cũng sao. Nhưng may mắn là vì đến sớm nên mình được xếp hàng đầu và có chữ ký tuyệt đẹp của bác”.
Ty Vũ cũng mang poster phim Mắt biếc có đầy đủ chữ ký của ê kíp phim và hôm nay có thêm chữ ký của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

"Ý tưởng trong đầu như trái cây, trái nào chín trước thì rụng trước”

Đảo mộng mơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã nhận được sự yêu mến từ bạn đọc nhiều lứa tuổi và in hơn 30 lần liên tục kể từ lần đầu tiên phát hành. Trong phiên bản kỷ niệm đặc biệt này, ngoài 3.000 bản kỷ niệm được phát hành rộng rãi, nhà làm sách còn ấn hành 106 bản đặc biệt làm thủ công. Tại sự kiện, chia sẻ với báo chí, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vẫn chưa hết xúc động khi Đảo mộng mơ đã trải qua hành trình một thập kỷ nhanh đến thế.

106 bản đặc biệt được làm thủ công

Lê Nam

“Tác giả nào cũng muốn sách mình in ra có những phiên bản đặc biệt, rất đẹp, công phu. Theo tôi biết, 106 bản sách đặc biệt hoàn toàn làm bằng thủ công trên chất liệu ngoại nhập. Tôi mới lật sơ xem qua chứ chưa có trên tay. Hy vọng 10 năm nữa kỷ niệm 20 năm cuốn sách của tôi được làm đẹp thêm lần nữa”, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh xúc động nói.
Trước câu hỏi của độc giả về việc liệu sẽ có một tác phẩm nào mới sắp được cho ra mắt hay không, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ ông đang có nhiều bản thảo, nếu mọi việc suôn sẻ, hy vọng sẽ có sách mới ra mắt cuối năm nay.

"Ý tưởng trong đầu nhà văn cũng giống như trái cây, trái nào chín thì rụng trước"

Lê Nam

“Tôi từng nói ý tưởng trong đầu nhà văn cũng giống như trái cây, nhiều loại cây, trái trong đầu. Trái nào chín trước thì rụng trước, câu chuyện nào bật được công tác cảm hứng trong tâm hồn chú thì câu chuyện được hoàn thành trước”.

Fan nhí xếp hàng chờ đợi ký sách

Lê Nam

Tại buổi giao lưu, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng chia sẻ sự trân trọng khi các nhà làm phim muốn chuyển thể sách của ông thành tác phẩm điện ảnh. Ông cũng tỏ ra khá hài lòng khi coi các tác phẩm chuyển thể và hy vọng bạn đọc cũng đón nhận...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.