Lũ lụt, lở đất làm 16 người chết ở Indonesia

16/01/2014 18:34 GMT+7

(TNO) Giới chức Indonesia ngày 16.1 thông báo lũ lụt và lở đất đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích ở tỉnh Bắc Sulawesi của Indonesia.

(TNO) Giới chức Indonesia ngày 16.1 thông báo lũ lụt và lở đất đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 2 người khác mất tích ở tỉnh Bắc Sulawesi của Indonesia, theo hãng tin AAP.


Lực lượng cứu hộ hỗ trợ nạn nhân lũ lụt ở Bắc Sulawesi - Ảnh: AFP

Ông Noldy Liow, người đứng đầu cơ quan xử lý thảm họa Bắc Sulawesi, cho biết lũ lụt do nhiều ngày mưa lớn gây ra đã tác động đến 6 huyện và thị trấn của tỉnh trong tuần này, và khiến hơn 40.000 người phải sơ tán.

Một số lượng người chưa xác định được cho là đang bị mất tích sau khi một ngọn đồi bị sụp và bùn đất giội vào những người lái ô tô ở thị trấn Tomohon hôm 15.1, ông Liow cho biết.

“Các nhân chứng cho biết nhiều xe hơi và xe gắn máy bị quăng xuống một hẻm núi sâu 50 m khi trận lở đất tấn công họ”, quan chức trên nói. “Vào lúc vụ việc trên xảy ra, họ bị vướng vào một vụ kẹt xe do lũ lụt”.

Thủ phủ Manado và thị trấn lân cận Tomohon là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Phần lớn nạn nhân thiệt mạng được ghi nhận ở 2 địa phương này, theo hãng tin AFP.

Ông Liow dự đoán những cơn mưa lớn sẽ còn tiếp diễn trong 2-3 ngày tới.

Lũ lụt và lở đất xảy ra thường xuyên trong mùa mưa ở Indonesia. Ít nhất 4 người thiệt mạng trong tuần này khi lũ lụt tấn công nhiều khu vực của thủ đô Jakarta.

Trùng Quang

>> Lở đất chôn vùi hàng chục người ở Trung Quốc
>> Lũ lụt và lở đất giết chết 50 người ở Nepal
>> Lở đất kinh hoàng tại Brazil, ít nhất 16 người chết
>> Lở đất giết chết 11 người tại Indonesia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.