9X bảy năm thiết kế gần 1.000 poster, mong sẽ trở thành một nghề!

Lê Nam
Lê Nam
23/12/2020 06:24 GMT+7

Poster là linh hồn, dấu ấn của một bộ phim, vở kịch hay một câu chuyện, xác định được tinh thần đó, Trần Công Quỳnh, 9X đã dành suốt 7 năm chỉ để sáng tác các sản phẩm poster “độc nhất vô nhị”.

“Poster đâu Quỳnh” chính là tên gọi mà 9X tự đặt cho triển lãm cá nhân của mình, được khai mạc vào tối 20.12.2020 tại lầu 2, sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM. Gần 1.000 chiếc poster tỏa sáng dưới ánh đèn vàng, như tái hiện sinh động và đầy đủ quá trình làm việc không biết mệt mỏi của Trần Công Quỳnh.
Nhiều bạn bè, người hâm mộ 9X tài năng có mặt để chiêm ngưỡng, chung vui với anh sau những thành quả đầu tiên có được.
Chậm deadline (thời hạn) là nỗi khổ tâm mà Quỳnh khó giải thích trong nhiều trường hợp. “Khi bị trễ deadline, mình có giải thích trăm ngàn lần cũng không ai nghe. Cho nên lấy luôn tên triển lãm "Poster đâu Quỳnh" như mong muốn tự nhắc nhở mình thay đổi, dù anh có làm tốt mà thời gian không đảm bảo thì người ta không chọn anh nữa”.

Chân dung Trần Công Quỳnh, 9X tài năng thiết kế gần 1.000 poster suốt 7 năm

Lê Nam

Nhìn lại hành trình 7 năm đã qua để thấy được mình đang có gì, mọi người yêu thương mình vì điều gì để thay đổi. 9X tài năng mong muốn, việc thiết kế poster sẽ trở thành một nghề được xã hội công nhận.
"Có thể 10 năm, 20 năm nữa sẽ có một giải thưởng cho người thiết kế poster đẹp nhất, giỏi nhất. Poster là một cái rất mới, nó chỉ phát triển trong 10 năm nay thôi cho nên cần thời gian hơn nữa để phát triển. Quỳnh đang làm một cách chăm chỉ và tốt nhất có thể để như một minh chứng cho công việc này nên được định nghĩa. Quỳnh mong muốn nhiều người làm poster giống mình nữa để cái này thật sự thành một nghề", 9X chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.