Du lịch mùa thấp điểm

11/10/2004 15:18 GMT+7

Tháng 10 là thời gian thấp điểm nhất của du lịch nội địa và du lịch ra nước ngoài. Các công ty du lịch ở TP Hồ Chí Minh đang thiết kế một số chương trình đặc biệt để thu hút khách trong nước.

Tour nội địa giảm từ 10-20%

Theo ông Nguyễn Văn Mỹ - Giám đốc Công ty du lịch (DL) Lửa Việt, so với các thời điểm khác, giá tour mùa này rẻ hơn từ 10-20% do giá phòng, giá xe đều giảm. Đây cũng là thời điểm đi DL tốt nhất đối với những du khách ngại đi tour vào mùa cao điểm (giá tăng, khách đông, chất lượng tour giảm sút)...

Hầu hết các công ty DL đều thực hiện chương trình tour giảm giá hoặc khuyến mãi. Bà Tô Thị Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ DL Bến Thành cho rằng, nếu biết khai thác thì mùa thấp điểm cũng thành cao điểm do DL mùa này ít cạnh tranh, giá xe xuống, một số nơi khách sạn ế ẩm nên giá hạ nhiều. Thời điểm này, Bến Thành Tourist tập trung khai thác nguồn khách công ty, Việt kiều. Chỉ trong tháng 9 vừa qua, đơn vị này đã ký được hợp đồng phục vụ 1.200 khách nguồn công ty. Công ty DL Vietravel tập trung khai thác tuyến DL miền bắc (Hà Nội - Hạ Long - Sa Pa) do thời điểm mùa thu khí hậu mát mẻ, tuyến con đường di sản miền trung (Huế - Đà Nẵng - Hội An - Phong Nha)... nhắm vào đối tượng khách là Việt kiều và gia đình.

Theo ông Nguyễn Đức Hy, trưởng phòng nghiên cứu, phát triển của Fiditourist, hầu hết tour dành cho khách nội địa của Fiditourist trong thời điểm này (Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Côn Đảo)... đều giảm giá, kèm theo quà tặng như túi xách, ba-lô DL, viết cao cấp.

Nhiều Tour nước ngoài mới, rẻ

Theo một số công ty DL, muốn mua sắm mùa thấp điểm, du khách nên đi Thái Lan, Trung Quốc, Hồng Kông. Riêng Singapore đã hết mùa sale, chỉ còn hàng kim khí điện máy giá rẻ hơn nhiều nước. Hồng Kông đang hạ giá quần áo mùa hè từ 50-70% để bán quần áo mùa đông. Đi DL Bắc Kinh mùa thu là thời điểm tốt nhất trong năm do khí hậu mát mẻ...

Không chỉ Vietnam Airlines, nhiều hãng hàng không nước ngoài đang hỗ trợ vé máy bay giá thấp cho một số hãng du lịch Việt Nam tổ chức các tour DL ra nước ngoài với giá "siêu rẻ".

Các tour giá rẻ đang thu hút khách chủ yếu vẫn là: Thái Lan, Singapore, Malaisia... Lion Air đang quảng cáo giá vé khứ hồi đặc biệt và ba đêm KS tuyến TP Hồ Chí Minh - Singapore dành cho hai người vào chuyến bay thứ hai hàng tuần chỉ với 225 USD, thông qua bốn công ty DL: Fiditourist, Vietravel, Saigon Petroleum Tourist, Festival.

Trong khi đó, DL Transviet phối hợp với các hãng Garuda Indonesia, Lufthansa... chào vé máy bay và ba đêm KS tour mua sắm tại Bangkok hoặc Singapore với giá chỉ 199USD. Cộng thêm tiền ăn, phí tham quan, các công ty DL chào tour với giá cao hơn từ 5-30 USD/khách tùy theo chương trình tour và chất lượng dịch vụ.

(Theo Báo Nhân Dân)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.