Cháy kho dược bệnh viện Đà Nẵng

02/12/2008 11:31 GMT+7

* Cắt tỉa cây xanh gây chập điện (TNO) Khoảng 3h30 sáng nay 2.12, các bác sĩ trực tại dãy phòng mổ cấp cứu tầng 2 Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng phát hiện có mùi khét và khói bốc lên từ kho dược ở tầng dưới.

Tại hiện trường, hai phòng chứa thuốc với tất cả thuốc men, dụng cụ y tế phục vụ công tác điều trị của bệnh viện đã cháy rụi, trong đó có rất nhiều bông băng, gạc y tế dễ bắt lửa. Ngoài ra đám cháy lan sang hai phòng liền kề, toàn bộ trần nhà của kho dược bị cháy xém và cháy lên các bờ tường của dãy phòng mổ phía trên. Khoảng 1 giờ sau đó, đám cháy mới được dập tắt.

Được biết, kho dược trước đây là khu mổ cấp cứu của bệnh viện, mặc dù có các phương tiện phòng cháy chữa cháy, nhưng do dãy nhà này đã xây dựng từ lâu nên không trang bị các hệ thống báo cháy tự động.

 

Trong kho có nhiều bông băng, gạc y tế là những vật dễ bắt lửa và gây cháy

Bác sĩ Sử Thị Ngân - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đây là thời điểm chuyển giao giữa các tháng nên lượng hàng hóa nhập về kho khá lớn. “Ngoài số thuốc trên, 15 bộ dụng cụ mổ thần kinh sọ não và 3 van tim nhân tạo chúng tôi vừa nhập về cũng đã bị hư hỏng nặng” - bác sĩ Ngân nói.

Hiện vẫn chưa có thống kê chính thức về thiệt hại vụ cháy này.

Sau khi xảy ra sự cố, bệnh viện Đà Nẵng cho biết đã liên hệ với các công ty để nhập thêm thuốc men, y cụ. Bệnh viện cũng khẳng định các hoạt động khám chữa bệnh, cấp cứu vẫn diễn ra bình thường. Được biết, trung bình mỗi ngày bệnh viện Đà Nẵng thực hiện khoảng 15 ca mổ cấp cứu và 40 ca mổ phiên.

Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

* Cũng trong sáng nay, một vụ chập điện ngay trước số nhà 205 Trưng Nữ Vương, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã gây mất điện toàn khu vực.

Trong lúc dùng xe thùng đưa lên độ cao khoảng 10m để cắt tỉa cây xanh, một nhân viên của Công ty Cây xanh TP Đà Nẵng đã cưa đổ cành cây rơi vào đường dây điện trung thế 220 KV. Nhiều người dân chứng kiến cho biết các trụ điện gần đó phát ra nhiều tiếng nổ liên tiếp, tuy nhiên hệ thống điện tự động ngắt nên không có thiệt hại về người.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.