Ngày hội 'Nghìn bánh chưng xanh'

27/01/2014 14:04 GMT+7

(TNO) Sáng một ngày cuối năm, tại khuôn viên trường ĐH KHXH-NV TP.HCM, hàng trăm bạn trẻ đã có mặt đông đủ, mỗi người một việc. Người lau rửa lá, người thái thịt, người đãi gạo, nấu đậu xanh, ướp thịt... để gói bánh chưng trong không khí nhộn nhịp, rộn ràng.

(TNO) Sáng một ngày cuối năm, tại khuôn viên trường ĐH KHXH-NV TP.HCM, hàng trăm bạn trẻ đã có mặt đông đủ, mỗi người một việc. Người lau rửa lá, người thái thịt, người đãi gạo, nấu đậu xanh, ướp thịt... để gói bánh chưng trong không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Gương mặt ai cũng hớn hở, rạng ngời niềm vui.

Kinh phí thực hiện chương trình được chính các bạn đi quyên góp từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, người dân… Người cho đậu, người góp lá dong, người cho dây lạt,… Tất cả thắt chặt tình thương yêu để tạo nên những chiếc bánh chưng vuông vức.

Từng chiếc bánh sẽ được gõ cửa, trao tặng đến từng gia đình khó khăn ở huyện Củ Chi (TP.HCM), và các huyện nghèo của tỉnh Bình Phước, An Giang, Bến Tre… Nhận được chiếc bánh, các cô chú ai cũng bất ngờ và hạnh phúc vì không ngờ chiếc bánh cho chính tay những bạn sinh viên tự tay gói...

Mời bạn đọc xem video clip tại đây:

Mời bạn đọc xem thêm các video clip khác tại đây

Thanh Hải- Lê Cầm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.