Trang bị điện thoại để bệnh nhân phản ánh tiêu cực

27/12/2013 00:56 GMT+7

Tại cuộc họp với báo chí chiều 26.12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết toàn ngành y tế với gần 500.000 nhân viên, thực hiện khám chữa bệnh cho 120 triệu lượt bệnh nhân mỗi năm, nhiều bệnh viện quá tải nên khó tránh khỏi sai sót và hiện tượng tiêu cực.

Trong năm 2014, Bộ Y tế tiếp tục triển khai các biện pháp giảm tải: triển khai bệnh viện vệ tinh (hiện có 45 bệnh viện vệ tinh) với các chuyên ngành ung bướu, sản - nhi, chấn thương chỉnh hình; mở rộng mô hình bác sĩ gia đình; cử bác sĩ tuyến trên luân phiên về công tác tại y tế cơ sở nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cơ sở, giảm tải tuyến trên. Hiện tại, một số bệnh viện tuyến T.Ư, bác sĩ vẫn khám trung bình 70 - 80 - 100 bệnh nhân/ngày, cao gấp 2 - 3 lần so với mục tiêu của ngành là 30 - 35 bệnh nhân/bác sĩ/ngày.

“Sẽ trang bị 1.400 điện thoại cố định đặt tại các bệnh viện thuộc Bộ Y tế để người dân thuận lợi nhất trong việc phản ánh kịp thời các vấn đề bức xúc đến đường dây nóng vì không phải người dân nào cũng sẵn có phương tiện liên lạc”, Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định. Trong năm 2014, Bộ Y tế sẽ ban hành thông tư riêng về y đức và quy tắc ứng xử.

Liên Châu

>> Bộ Y tế lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin 'tiêu cực
>> Bộ trưởng Y tế báo cáo Quốc hội các vụ tiêu cực trong ngành
>> Tiêu cực ở đâu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.