Kỷ niệm 89 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2006)

08/11/2006 00:19 GMT+7

Ngày 7/11, nhân dịp Kỷ niệm lần thứ 89 Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2006), đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ thành phố Hà Nội đã đến đặt lẵng hoa tại Tượng đài Lê-nin.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt - Nga TP Hà Nội cùng các tổ chức quần chúng, các thanh thiếu nhi trên địa bàn thủ đô cũng đã đến vườn hoa Công viên Lê-nin đặt lẵng hoa tưởng nhớ Lê-nin, ôn lại những trang sử vẻ vang của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga.

Ngày này 89 năm về trước, tiếng đại bác trên chiến hạm Rạng Đông đã mở đầu cho cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, đứng đầu là Lê-nin, giai cấp công nhân, nông dân, binh sĩ cách mạng và đông đảo quần chúng nhân dân Nga đã tiến hành thành công cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới. Với Cách mạng Tháng Mười Nga, từ chỗ còn là "bóng ma ám ảnh châu u", chủ nghĩa xã hội đã tồn tại trên thực tế và trở thành xu thế không thể đảo ngược của lịch sử nhân loại.

Với sự xuất hiện và tồn tại của nước Nga Xô viết và sau đó là Liên bang Xô viết, nhân loại đã được chứng kiến những biến đổi kỳ diệu của đời sống con người trên diện tích một phần ba trái đất; chiến thắng oanh liệt của Hồng quân Liên Xô cứu loài người khỏi thảm họa phát xít và rất nhiều thành tựu to lớn mà chủ nghĩa xã hội đã mang lại. Cách mạng Tháng Mười Nga đã cổ vũ toàn nhân loại bị áp bức, trong đó có hàng chục triệu người dân các nước thuộc địa, đứng lên giải phóng dân tộc kết hợp với giải phóng giai cấp, lật đổ ách thực dân kiểu cũ và kiểu mới, làm chủ tương lai và vận mệnh của mình.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.