Bến Tre: Cảnh cáo một "thần y" dỏm

23/11/2004 00:10 GMT+7

Sau khi đọc bài Sự thật về ông lão 7.000 tuổi trị bệnh như thần ở Vĩnh Long trên Thanh Niên, một độc giả đã gọi đến Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Cần Thơ cho biết gần đây tại huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) cũng xuất hiện một "thần y" tên Năm Cứ chuyên hành nghề trị bệnh theo kiểu mê tín dị đoan.

Mỗi ngày có hàng chục bệnh nhân đến để thầy trị bệnh bằng cách... thôi miên và truyền... “năng lượng vũ trụ” (?). Không chỉ vậy, ông Năm Cứ còn nhận trị bệnh cho người ở xa bằng cách người bệnh ghi tên tuổi, bệnh tình trên giấy để lại, "thần y" sẽ... "thôi miên" tờ giấy đó và truyền “năng lượng” cho bệnh nhân.

Hôm qua 22/11, sau khi nhận được thông tin bạn đọc cung cấp, ông Nguyễn Văn Thống - cán bộ thanh tra của Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm cho biết qua kiểm tra, ông Năm Cứ chỉ là người bình thường, chuyện truyền “năng lượng vũ trụ” là trò lừa bịp. Đoàn Thanh tra y tế huyện Giồng Trôm đã lập biên bản cảnh cáo ông Năm Cứ và thông báo nếu ông Cứ còn tiếp tục hành nghề mê tín dị đoan sẽ bị xử phạt nghiêm.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.