Shop văn nghệ

23/10/2005 23:21 GMT+7

* Họa sĩ Lê Thanh Trừ "vẽ" 12 gương mặt họa sĩ Nam Bộ (ghi và chép của Lê Thanh Trừ, NXB Văn Nghệ xuất bản, tháng 9/2005). Bằng ngòi bút của một họa sĩ, Lê Thanh Trừ đã "vẽ" chân dung của 12 gương mặt họa sĩ Nam Bộ một cách lôi cuốn, sinh động.

Lê Thanh Trừ không viết về thành tích, về giải thưởng (dù nhiều họa sĩ trong tập sách này được nhận giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh... như: Nguyễn Hiêm, Hoàng Trầm, Huỳnh Văn Gấm, Diệp Minh Châu, Nguyễn Hải, Nguyễn Sáng...) mà ông làm nổi rõ từng "đường nét, màu sắc" về tài năng và nhân cách mỗi họa sĩ. Đó là niềm khát khao dâng hiến, là những đòi hỏi khôn cùng đối với bản thân và đối với nghệ thuật... (Trịnh Bích)

* Tom Cruise muốn ở gần cha mẹ vợ  tương lai. Sau khi đính hôn với Katie Holmes và "giúp" nàng có thai, có lẽ để tiện bề gần gũi ông bà nhạc tương lai, chàng Tom đã quyết định mua một căn nhà gần với nhà của "hai cụ". Theo tờ Mirror, ngôi sao này đã trả 1,5 triệu USD cho một căn biệt thự 3 tầng ở Ottawa Hills, một khu ngoại ô của Toledo thuộc bang Ohio (Mỹ), sát với tư gia bố mẹ Katie. Dì của cô dâu tương lai hồ hởi: "Có lẽ điều kế tiếp là chúng sẽ tổ chức đám cưới và sinh con tại đây". Không biết có phải Tom thiệt tình muốn gần cha mẹ vợ hay là để tiện nhờ ông bà trông cháu dùm đây (?!). (X.A)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.