Bắt kẻ viết giấy tống tiền chủ vườn tiêu

16/01/2014 21:45 GMT+7

(TNO) Kẻ tống tiền viết nguệch ngoạc: “Nếu không muốn vườn tiêu này bị phá thì hãy liên lạc SĐT: 01696651… và làm theo hướng dẫn”.

(TNO) Ngày 16.1, ông Ama Xí, Trưởng Công an xã Ea Hiao, H.Ea Hleo (Đắk Lắk) cho biết đã bàn giao Đào Thanh Hoàng, 18 tuổi, trú buôn Ea Hiao 2, xã Ea Hieo, cho Công an H.Ea Hleo để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi tống tiền.

Trước đó, trưa 14.1, khi đi thăm vườn tiêu của gia đình, ông Tống Văn Ánh, trú thôn 8b, xã Ea Hiao, thấy một trụ tiêu bị cắt gốc héo lá, bên cạnh đó có một tờ giấy được viết nguệch ngoạc: “Nếu không muốn vườn tiêu này bị phá thì hãy liên lạc SĐT: 01696651… và làm theo hướng dẫn”.  

Sau đó, người dùng số máy điện thoại này nhắn tin yêu cầu ông Ánh đem 5 triệu đồng chôn dưới một gốc cao su gần thôn 4, xã Ea Hiao. Chập tối, ông Ánh làm theo yêu cầu này rồi bỏ đi. Khi Hoàng đến đào đất lấy túi đựng tiền thì bị công an xã bắt quả tang cùng tang vật.

Ban đầu, Hoàng giả khai tên là Trần Văn Hòa, mồ côi cha mẹ, từ Gia Lai đến H.Ea Hleo làm thuê kiếm sống. Tuy nhiên, qua kiểm tra thông tin trên điện thoại, kẻ tống tiền lộ ra là người ở địa phương.

T.N.Quyền

>> Phát hiện phần mềm có khả năng 'tống tiền
>> Bắt khẩn cấp kẻ đốt nhà, tống tiền
>> Hàng loạt vụ lừa đảo bắt cóc, tống tiền
>> Bắt 4 nghi phạm tống tiền Việt kiều 45.000 USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.