Microsoft 'bỏ mặc' Windows XP vướng lỗi bảo mật

28/04/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Máy tính Windows XP sẽ không nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ Microsoft trước sự cố bảo mật vừa được phát hiện trên nhiều phiên bản trình duyệt IE.

(TNO) Máy tính Windows XP sẽ không nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ Microsoft trước sự cố bảo mật vừa được phát hiện trên nhiều phiên bản trình duyệt IE.

Microsoft “bỏ mặc” Windows XP vướng lỗi bảo mật
Microsoft sẽ không hỗ trợ cho các máy tính chạy hệ điều hành Windows XP - Ảnh: Reuters

Theo SlashGear, hồi cuối tuần rồi, hãng bảo mật FireEye công bố một lỗ hổng bảo mật tồn tại trên trình duyệt Internet Explorer (từ phiên bản 6.0 cho đến phiên bản 11) mà thông qua đó, tin tặc có thể khống chế máy tính cá nhân của người dùng.

Máy tính của một số công ty tại Mỹ đã bị tấn công thông qua lỗ hổng dạng zero-day, bản tin trên Reuters ngày 27.4 nêu rõ.

Trong thông cáo phát đi vào hôm chiều thứ 7 tuần rồi, Microsoft cho biết, sau khi khống chế được máy tính hay hệ thống, tin tặc có thể thoải mái thay đổi, xóa dữ liệu; cấy vào phần mềm nguy hại (malware) cũng như vô tư tạo thêm các tài khoản mà qua đó có thể sở hữu mọi quyền hạn trên máy tính.

Cũng theo Reuters, hãng phần mềm Mỹ đang gấp rút khắc phục lỗi bảo mật nghiêm trọng nói trên, tuy nhiên đáng tiếc là tất cả máy tính chạy hệ điều hành Windows XP sẽ không nhận được bản nâng cấp bảo mật một khi chúng được phát hành trong thời gian tới bởi Microsoft đã chính thức ngưng hỗ trợ kỹ thuật cho hệ điều hành 13 tuổi này từ hồi đầu tháng 4.2014.

Và điều đó có nghĩa là, theo dự báo của nhiều hãng bảo mật, có khoảng 15% - 25% máy tính trên toàn cầu (tức các máy tính XP chạy trình duyệt IE) đang đứng trước mối rủi ro cực kỳ nghiêm trọng.

An Huy  

>> Microsoft giảm giá hỗ trợ Windows XP
>> Khai tử Windows XP
>> Windows XP và Office 2003 sẽ có bản vá cuối cùng
>> Windows XP, Office 2003 sắp bị khai tử
>> Microsoft vẫn sẽ 'thu bộn tiền' từ ATM dùng Windows XP
>> Microsoft vá lỗi Windows XP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.