Tái chế tàn dư thuốc lá

18/11/2013 02:55 GMT+7

Tàn dư của điếu thuốc là một thứ vừa bẩn, vừa khó phân hủy ở phần đầu lọc và rất độc hại đối với sinh vật dưới nước. Vì vậy, chính quyền thành phố Vancouver và TerraCycle ở Canada đang đưa ra chương trình thu gom mẫu thuốc lá để tái chế.

Tái chế tàn dư thuốc lá

Chương trình được đặt tên CWB (viết tắt của việc thu gom xử lý tàn dư thuốc lá). Sẽ có 110 thùng đựng tàn thuốc bên cạnh thùng rác ở trung tâm thành phố Vancouver, thu gom và đưa đi tái chế. Chất cellulose trong bộ lọc của điếu thuốc sẽ được xử lý hóa học và đưa vào sản xuất công nghiệp thành những tấm pallet trong vận chuyển tàu biển. Những phần còn lại cũng sẽ được làm thành phần pha trộn cho các vật liệu khác.

Một nghiên cứu ngẫu nhiên khác đồng thời được tiến hành tại Đại học Giao thông Tây An, Trung Quốc cho thấy các mẩu thuốc lá bỏ đi có thể trộn vào như một thành phần của thép không gỉ. Theo hãng tin Gizmag, CWB là một phần trong kế hoạch hành động đến năm 2020 để các thành phố Canada trở nên xanh và sạch, trong đó Vancouver đứng hàng đầu. Kế hoạch này còn có nhiều mục tiêu thú vị như chia sẻ xe hơi, sử dụng nhựa tái chế mặt đường…

Song Mai

 >> Hút thuốc lá làm mau già
>> Cần phối hợp nhiều ngành để chống thuốc lá lậu
>> Phát hiện vụ buôn lậu 36 tấn thuốc lá nguyên liệu
>> Hút thuốc lá gây lão hóa nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.