Búp bê Thanh Thảo "lột xác" trong Bảy ngày đợi mong

31/10/2005 22:27 GMT+7

Trong album đầu tiên của ý tưởng "thực hiện một sê-ri những tình khúc vượt thời gian", "búp bê" không còn nhí nhảnh, sôi động nữa mà "chững chạc" hẳn với mái tóc dài thùy mị, tà áo dài duyên dáng, hát những ca khúc của một thời như: Bảy ngày đợi mong, Hai mươi bốn mươi, Tóc mây, Mưa, Trăng sơn cước, Bức họa đồng quê, Thôi...

 

Có vẻ như Thanh Thảo rất chịu khó đầu tư cho sự "lột xác" này: tìm thuê chiếc Honda Dame , "lùng sục" những nơi có vẻ cổ xưa (để làm... hậu cảnh); thu âm tới 20 bài để chọn lại 11 bài vừa ý nhất... Về album, Thanh Thảo chia sẻ: "Thảo không chọn những bài vượt quá khả năng của mình. Dù vậy, Thảo cũng rất hồi hộp...". (N.V)

 

Họa sĩ Như Huy  bỏ cọ vẽ theo nghiệp đàn ca? Vừa rồi, ca khúc Hát ru em với giai điệu mượt mà của Như Huy do ca sĩ Đức Tuấn thể hiện đã lọt vào chung kết chương trình Bài hát Việt (Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức) tháng 10.2005. Như Huy còn dự định tháng 12 sắp tới sẽ trình làng luôn một album tựa đề Chạm vào... do anh sáng tác và “đì-zai”, được thể hiện qua hai giọng ca Tùng Dương và Nghi Văn. Chàng họa sĩ trót đa mang với cả nhạc, thơ, dịch thuật này tâm sự đó là những ca khúc anh sáng tác ở độ tuổi 20 nhưng vì không đủ tự tin nên chỉ biết gửi âm nhạc vào... ngăn kéo! Anh hy vọng mỗi bài hát sẽ là mỗi “...bông hoa  bé nhỏ chợt tím sắc lưu ly” (như lời bài Hát ru em). (Q.Thi)

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.