Đã mắt vườn mai 200 tỉ với những bộ đế siêu khủng

07/01/2021 12:23 GMT+7

Những gốc mai có giá từ vài triệu đến vài trăm triệu trong vườn mai hơn 200 tỉ đồng này đang chuẩn bị cho mùa tết sau một năm đầy khó khăn. Hãy cùng tham quan vườn mai Phương Bình ở thành phố mới Thủ Đức.

Trong không khí tết đang cận kề, các nhà vườn đang gấp rút tỉa lá, uốn cành và chăm bón cho cây để căn thời gian nở hoa cho đúng ngày tết. Những gốc mai có giá trăm triệu ở vườn mai Phương Bình cũng đang được chăm chút, nắn nót lại để chuẩn bị “du xuân” ra các chợ hoa chào hàng.
Những cây mai trăm triệu này thường cao từ 1,6 - 1,7 mét, tán có đường kính từ 1,3 - 2 mét, bông nở to, đều và kèm theo bộ rễ cực “khủng”.

Cây mai tứ quý với bộ rễ tròn, bó sát như một trái banh và được xem là “có một không hai” của vườn ông Phương

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Ông Nguyễn Ngọc Phương (Chủ vườn mai Phương Bình, P. Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) khoe cây mai quý hiếm của mình: “Cây mai này giá là 600 triệu, là cây mai tứ quý được 5 mùa rồi. Cây mai này trông như một trái banh vậy đó. Cây này tôi nghĩ nó cũng 60 - 70 năm. Cái gốc này là của ông bà ngày xưa người ta trồng để lại thôi. Ngày xưa trồng người ta bỏ trong một cái lu, lâu năm lắm người ta mới đập cái lu đó ra để trồng cây lại dưới đất cho lớn lên”.
Một cây mai khác trong vườn của ông Phương cũng được nhiều người chơi mai săn đón. Đó là cây mai vàng có bộ rễ đặc, to, tản đều xung quanh hay còn gọi là đế đặc 24 giờ. Cây mai này cũng được ông Phương bán với giá 600 triệu. Nó được giá như vậy là vì đây là cây liền từ dưới lên trên, một thân một không ghép với cây khác. Cây mai có chiều cao hơn 1,6 mét và có tán tỏa đều ra xung quanh với đường kính gần 2 mét.

Một cây mai khác tuy là giống mai vàng nhưng có bộ rễ đặc quý hiếm, cũng được ông bán với giá 600 triệu đồng

ẢNH: QUYỀN TRÂN

Vườn mai của ông Phương chủ yếu là mai gốc tứ quý ghép giống siêu bông. Theo ông, đây là loại mai có nụ to nên sẽ cho bông to và rất đẹp. Đặc biệt, khi gặp thời tiết lạnh, mai tứ quý sẽ không bị rút bông mà vẫn nở đúng thời gian. Hơn nữa, tuổi đời của mai tứ quý cũng cao hơn mai vàng và khả năng kháng bệnh cũng tốt hơn.
Bên cạnh việc đưa ra thị trường những gốc mai truyền thống, ông Phương hiện còn thử nghiệm vài chục mẫu gốc mới. Đó là gốc mai màu vàng. Những gốc này được ông vệ sinh, chà rửa đi những meo cây, rêu xanh mọc lên thân cây khi tưới nước nhiều. Mỗi gốc hoàn thành đều trải qua thời gian rất lâu cho quá trình vừa vệ sinh, vừa chăm sóc, bón thuốc cho mai.

Cách vệ sinh gốc mai được ông ví vui là “Giống như một người da đen xong mình tắm trắng vậy đó. Làm cho sáng cây, nhìn cây nó mạnh hơn”

ẢNH: NGÔ YẾN

Hiện nay, ông Phương đang sở hữu 3 vườn mai với tổng diện tích khoảng 7.000 mét vuông cùng hơn 2.000 gốc mai có thể bán và 500 cây mai con. Giá ông cho thuê hiện tại dao động từ 5 - 70 triệu đồng. Giá bán từ 15 - 600 triệu đồng một gốc. Ông Phương cho biết, số vốn ông bỏ ra là 115 tỉ đồng và giá trị của lượng mai ông hiện có là hơn 200 tỉ đồng. Sau mỗi mùa tết, ông thu lại được gần 8 tỉ đồng. Số lời dư ra cũng đủ để ông chăm lo nhà cửa và tái đầu tư cho mùa tết năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.