Bát nháo trên xa lộ Hà Nội

31/10/2006 22:52 GMT+7

Ngày 31/10, trong khi lực lượng CSGT TP.HCM đồng loạt kiểm tra, xử phạt việc người đi đường không đội mũ bảo hiểm (MBH) trên tuyến quốc lộ 52 (Xa lộ Hà Nội, TP.HCM) thì phát sinh một vấn đề khác có thể gây nguy hiểm cho an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, dọc hai bên xa lộ (đoạn từ trạm thu phí giao thông đến cầu Rạch Chiếc và ngược lại, thuộc Q.2) có đến hàng trăm người cũng "ra quân" cho thuê MBH, mỗi cái khi vượt qua chốt CSGT được cho thuê với giá 5.000 đồng. Tuy nhiên, điều rất nguy hiểm ở chỗ những người này tràn xuống cả lòng đường để "đón" tất cả những ai đi đường mà không đội mũ bảo hiểm. Họ càng ngang nhiên điều khiển xe mô tô đi ngược chiều với hàng 2 hàng 3 và quay xe loạn xạ gây nên một cảnh tượng hết sức bát nháo, có thể dẫn đến tai nạn cho người đi đường. Đề nghị cơ quan hữu trách lưu tâm và xử lý nghiêm. (Nguyễn Đình Mười)

* Tai họa trên đầu! Không ít người dân lưu thông trên con đường liên thôn Trung Đông và thôn Chiếp Bi, xã Phú Thượng, H.Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) lo âu khi đường dây điện nằm sát đường lộ đã xuống cấp trầm trọng; có trụ lòi cả lõi sắt bên trong, có trụ đã gãy ngang treo lơ lửng trên đầu trong khi mùa mưa bão đã đến. Đề nghị chính quyền địa phương quan tâm xử lý kịp thời. (Huỳnh Minh Lộc)

* "Cái bẫy" từ những hố ga. Cách đây hơn hai tháng, các con hẻm của cư xá 30 Tháng 4 thuộc P.25, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) được các đơn vị thi công công trình đào lên để lắp đặt các đường ống thoát nước, nhưng khi làm xong không hiểu vì lý do gì mà đơn vị thi công đã để lại giữa lòng đường những hố ga cao hơn mặt đường khoảng 15cm. Cụ thể như những hố ga trước các số nhà: 32D3, 18D3, 15D3... Nhiều người dân không để ý đến những nắp hố ga mới được lắp đặt này nên đã lao xe vào và tự gây ra tai nạn, đặc biệt là vào ban đêm. Bởi ở khu vực những con hẻm như thế này, hệ thống bóng điện chiếu sáng vào ban đêm rất hạn chế. Mặc dù những hố ga nguy hiểm này đã được cảnh báo bằng những tấm rào sắt trùm lên trên, nhưng mức độ nguy hiểm của nó vẫn còn đấy, vẫn đang đe dọa người dân. (Lê Anh Tuấn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.