Lực lượng người Kurd giết lính Thổ Nhĩ Kỳ

21/10/2007 23:14 GMT+7

Hôm qua, các tay súng người Kurd đã tấn công quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Hakkari, gần biên giới với Iraq và giết chết 13 quân nhân. Hãng tin AFP cho biết khoảng 15 quân nhân khác bị thương trong vụ tấn công do các tay súng thuộc tổ chức PKK ly khai tiến hành. Phía quân đội cho biết 23 tay súng PKK cũng thiệt mạng.

Đây là vụ đụng độ lớn đầu tiên của PKK kể từ sau khi Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thông qua nghị quyết cho phép quân đội tiến vào Iraq để truy quét các tay súng PKK. Các nguồn tin an ninh ban đầu cho biết các tay súng PKK đã bắn vào một tiểu đoàn bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng sau đó cho biết một trung đội của tiểu đoàn trên bị tấn công khi đang đi tuần tra. Vụ tấn công hôm qua có thể thúc đẩy những lời kêu gọi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng hành động.

Đài CNN-Turk hôm qua cho biết Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan đã rút ngắn chuyến thăm thành phố Istanbul để quay về Ankara. "Tôi tin những diễn biến mới nhất sẽ khiến chúng tôi thực thi các biện pháp mạnh mẽ hơn", AP dẫn lời Bộ trưởng Lao động Faruk Celik. Ông Erdogan đã kêu gọi Mỹ và Iraq sẽ giúp triệt hạ PKK trên đất Iraq, nhưng nếu Washington và Baghdad không hành động, Ankara sẽ thực hiện biện pháp của mình.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.