Dựng chuyện tống tiền để lừa đảo

28/10/2006 00:05 GMT+7

Hôm qua 27/10, cơ quan công an cho biết vừa phá một vụ án hy hữu xảy ra trên địa bàn Q.5, TP.HCM. Theo thông tin ban đầu, chị Q.K.Đ (25 tuổi, quê Cần Thơ, tạm trú ở Q.1) có quen một người bạn trai Việt kiều Pháp. Sau một thời gian tìm hiểu, Đ. cùng bạn trai thuê một phòng của khách sạn (Q.5) ăn ở với nhau.

Trong lúc đó, Đ. có quen thân với một người bạn gái tên là Nguyễn Thanh Thúy (27 tuổi, ngụ ở Q.10) và không ít lần Đ. đã mời Thúy về khách sạn (nơi ở với bạn trai Đ.) chơi. Sau những lần đến thăm, Thúy đã nảy sinh ý định dựng chuyện quay phim cảnh làm tình giữa Đ. và bạn trai của Đ. để tống tiền.

Giữa tháng 10/2006, Đ. nhận được tin nhắn của Thúy với nội dung: Đ. và bạn trai của Đ. đã bị quay phim cảnh làm tình tại khách sạn, nếu muốn chuộc lại cuốn băng này phải chi 20.000 USD. Với số tiền quá lớn, Đ. đã thương lượng qua tin nhắn và Thúy đã đồng ý với giá 2.000 USD với điều kiện phải nhờ người khác giao tiền tại Bình Quới (Q.Bình Thạnh). Ngày 22/10, ngẫu nhiên, Đ. đã nhờ Thúy mang tiền đến giao nhưng số tiền không đủ. Phát hiện số tiền không đủ, Thúy đã nói dối với Đ. do trời mưa lớn, tiền bị ướt Thúy mở ra xem và thấy số tiền không đủ cho nên không dám mang đến đưa cho bọn tống tiền. Đến ngày 24/10, Đ. đã nhận tiếp một tin nhắn của Thúy hẹn lúc 17h cùng ngày đến khu vực Đầm Sen (Q.11) giao tiền. Đ. đã mang 19 triệu đồng đến nhờ Thúy đi giao và Thúy đã chiếm hưởng.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.