Lục Tiểu Linh Đồng tiếp tục làm... Tôn Ngộ Không

06/04/2014 10:45 GMT+7

(TNO) Một phim truyện nhựa 2 tập cùng một phim truyền hình 40 tập đều về Tây Du Ký đã được Lục Tiểu Linh Đồng bật mí với Thanh Niên Online trước khi lễ ký tặng sách và giao lưu với độc giả Việt Nam của 'Tôn Ngộ Không' chính thức diễn ra vào sáng ngày 6.4 tại Hà Nội.

(TNO) Một phim truyện nhựa 2 tập cùng một phim truyền hình 40 tập đều về Tây Du Ký đã được Lục Tiểu Linh Đồng bật mí với Thanh Niên Online trước khi lễ ký tặng sách và giao lưu với độc giả Việt Nam của "Tôn Ngộ Không" chính thức diễn ra vào sáng ngày 6.4 tại Hà Nội.

Lục Tiểu Linh Đồng: Sẽ đóng tiếp Tôn Ngộ Không trong phim truyện và phim truyền hình 2
Lục Tiểu Linh Đồng Tôn Ngộ Không trả lời phỏng vấn

* Dự án thực hiện bộ phim truyện nhựa Tây Du Ký của ông đã triển khai tới đâu rồi?

- Cũng hòm hòm rồi. Kịch bản đã viết xong bởi nhà biên kịch nổi tiếng người Thượng Hải có tên Diệp Vĩnh Liệt. Ngoài vai Tôn Ngộ Không do tôi đảm nhận, nhà sản xuất hiện cũng đang tìm kiếm các diễn viên đảm nhận vai sư phụ, Bát Giới, Sa Tăng... và các diễn viên khác. Cô biết có diễn viên Việt Nam nào phù hợp, nhớ giới thiệu cho tôi nhé, cả diễn viên nam và nữ đều được. Bộ phim được đầu tư khoảng 200 triệu tệ (680 tỉ đồng). Sở dĩ tiền đầu tư đắt như vậy vì chi phí làm kỹ xảo rất lớn. Phim dự tính được quay vào cuối năm nay và sẽ công chiếu vào đúng năm khỉ (2016).

* Vậy phim sẽ được chọn quay ở đâu?

- Sẽ tận dụng quay ở những khu vực danh lam thắng cảnh đặc biệt nhất ở Trung Quốc, hợp với yêu cầu tình tiết trong kịch bản. Do nội dung bao hàm trong phim rất lớn nên sẽ dự định được chia làm 2 phần, mỗi phần 90 phút. Có thể giữa 2 phần phim truyện, tôi còn đóng vai chính trong phim truyền hình Tây Du Ký bản mới nữa, khoảng 40 tập. Khoảng 1 tuần nữa, tôi sẽ báo lại cho cô cụ thể về dự án phim truyền hình này.

* Vậy phim truyền hình Tây Du Ký bản mới này sẽ có gì khác biệt so với bản năm 1986?

- Khác nhiều chứ. Vì phim chủ yếu lấy đề tài cốt truyện Tây Du Ký, cũng xoay quanh câu chuyện 4 thầy trò cùng ngựa bạch đi lấy kinh, nhưng họ sẽ gặp phải vô số chướng ngại khác, những câu chuyện khác, tuy nhiên không phải là đề tài hiện đại.

Tính cách 4 thầy trò Đường Tăng sẽ không thay đổi, vẫn mang đậm tính cách đặc trưng của từng nhân vật. Chẳng hạn như Trư Bát Giới không thể trở nên dũng cảm hoặc chăm chỉ...

 Lục Tiểu Linh Đồng: Sẽ đóng tiếp Tôn Ngộ Không trong phim truyện và phim truyền hình 1
PV Thanh Niên Online với Lục Tiểu Linh Đồng

* Đã 28 năm trôi qua kể từ khi Tây Du Ký phiên bản 1986 được công chiếu, không biết ông có khó khăn gì khi lại đóng Tôn Ngộ Không?

- Không, bởi tôi vẫn không ngừng luyện tập. Chẳng phải tôi đã múa gậy tại Buổi khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần 2 ở Triển lãm Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) sáng 5.4 đó sao? Năm ngoái tôi cũng hoàn tất vai diễn sư phụ Lý Hiển trong phim truyền hình Tân Yến Tử Lý Tam 40 tập. Bộ phim đã đạt rating cao và tôi cũng rất mong khán giả truyền hình Việt Nam sớm được xem phim này.

* Nói như vậy là ông không hề bị bất cứ áp lực nào nếu lại đóng vai Tôn Ngộ Không?

- Thực ra cũng có áp lực, nhưng đến từ chính tôi. Chẳng hạn tôi cũng phải điều chỉnh về hình thức. Về nghệ thuật cũng phải giữ được những ưu thế của mình, đồng thời tăng cường nâng cao để kết hợp phát huy kỹ xảo đặc biêt. Làm sao phải tranh thủ thực hiện hết những điều mà chúng tôi năm xưa chưa làm được bởi thiếu kỹ xảo.

* Trước đây đoàn phim từng mất 17 năm để thực hiện 25 tập phim truyền hình Tây Du Ký phiên bản 1986, nhưng nay với một thời gian rất ngắn, cả phim truyện và phim truyền hình đều được thực hiện xong. Ông có e ngại về mặt chất lượng không?

- Giờ đây đang ở thời đại “tiết tấu nhanh” nhưng cũng không phải vì thế mà làm gấp, làm ẩu. Người diễn viên phải hiểu để thích ứng với tác phong làm việc thật nhanh. Nhưng mọi khâu chuẩn bị phải thật kỹ càng, đầy đủ mới có thể hy vọng mọi việc tốt đẹp.

* Vậy ai sẽ đạo diễn phim truyện và phim truyền hình Tây Du Ký?

- Đạo diễn do nhà sản xuất đang chọn, chắc mất 1 tháng nữa sẽ có kết quả. Tôi sẽ báo tin ngay.

* Ông kỳ vọng gì ở phim truyện Tây Du Ký sắp được bấm máy vào nửa cuối năm 2014 tới?

- Tôi hy vọng đây sẽ là một phim nghệ thuật chất lượng cao của Trung Quốc khi đi ra thế giới. Tây Du Ký từng chinh phục được nhiều khán giả quốc tế nhất, từ câu chuyện, đề tài, tạo hình nhân vật, tiết tấu lên xuống... Tại sao phim truyền hình Hồng Lâu Mộng từng được chiếu ở Việt Nam, cũng được yêu thích, nhưng sao không được như Tây Du Ký? Vì vậy, chúng ta cần làm phim sao cho “cả người già, trẻ em, tầng lớp cao hay tầng lớp thấp trong xã hội” đều yêu thích xem. Tôi cũng mong mỏi phim truyện Tây Du Ký sắp tới sẽ là sự kết hợp hoàn hảo của “nghệ thuật phương Đông” với kỹ thuật, kỹ xảo phương Tây.

Ngọc Bi
 (thực hiện)

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết lời đề tặng cho Lục Tiểu Linh Đồng
>> Hoạt động của Lục Tiểu Linh Đồng tại Việt Nam
>> Lục Tiểu Linh Đồng lại đến Việt Nam
>> Lục Tiểu Linh Đồng: Phụ nữ yêu tôi vì mê...Tôn Ngộ Không
>> Lục Tiểu Linh Đồng: "Tây du ký" đang bị bóp méo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.