Phát động cuộc thi Những quyển sách quý

14/03/2014 03:20 GMT+7

Cuộc thi Những quyển sách quý do Thư viện khoa học tổng hợp TP.HCM, Bảo tàng TP.HCM và Công ty Thái Dương (Kizciti) cùng tổ chức, đang diễn ra từ nay tới hết ngày 10.4.

Cuộc thi là một nội dung trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam (21.4) và Ngày sách và bản quyền thế giới (23.4). Công dân Việt Nam, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác đều có thể dự thi. Sách dự thi gồm: sách và tài liệu dạng sách bằng các thứ chữ: Việt, Hán, Nôm, Anh, Pháp... được xuất bản từ 50 năm trở lên và lưu giữ tại Việt Nam. Các văn bản như sắc phong, chiếu chỉ, văn tự, bản đồ, hình ảnh... được xếp vào giải sách lẻ hay sách bộ tùy tài liệu dự thi.

Sách quý được hiểu là có nội dung về văn hóa, lịch sử của TP.HCM và cả nước, có niên đại càng xưa càng được chú ý. Sách dự thi phải có thông tin về năm xuất bản và nơi xuất bản trên sách. Tài liệu dự thi phải hoàn chỉnh, sách bộ phải đầy đủ các tập. Ban tổ chức cũng khuyến khích các tài liệu xuất bản bằng chất liệu độc đáo như: gỗ, da, kim loại, đất nung, vải... Không hạn chế số lượng sách tham gia thi.

Nhận mẫu đăng ký tại: Thư viện khoa học tổng hợp (69 Lý Tự Trọng, Q.1), Bảo tàng TP.HCM (65 Lý Tự Trọng, Q.1). Thời gian đăng ký từ nay đến ngày 10.4. Thời gian nhận tài liệu từ ngày 20.3 đến 10.4.

Ngọc Bi

>> Sách quý về Hoàng Sa - Trường Sa
>> Cuốn sách quý về chủ quyền Việt Nam
>> Không để sách quý bị quên lãng
>> Hà Nội bắt xưởng in lậu sách quy mô lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.