Đến với học sinh vùng lũ thượng nguồn Thu Bồn

28/11/2007 09:05 GMT+7

(TNO) Khởi hành từ sáng sớm, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á, Hội LHTN VN và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Nam có mặt tại vùng đất thượng nguồn Thu Bồn hồi 8 giờ ngày 27.11.

Dọc đường từ Quế Lộc lên Trung Phước, từng giề rơm còn treo trên đỉnh hàng loạt trụ điện. Lũ đi qua, các sinh hoạt xã hội nhanh chóng phục hồi. Chợ Trung Phước lại tấp nập người mua kẻ bán. Các trường học vừa dọn lũ vừa mở lại cổng trường, nhưng sách vở của các em phần bị trôi, phần bị ướt, phần vớt vát được cũng không thể dùng. Nhận được thông tin từ VP Báo Thanh Niên tại miền Trung, ông Đỗ Hoàng Thiệu, PGĐ Ngân hàng Việt Á đề xuất tài trợ 100 triệu đồng và bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng để có mặt với đoàn.

Trong không khí xúc động và có phần hân hoan, từng lượt học sinh cấp 1 cấp 2 của 5 xã vùng Tây Quế Sơn theo nhau lên nhận quà gồm tập vở, bút viết và có cả phong bì, trước sự chứng kiến của đông đảo phụ huynh. Ngoài 40 triệu đồng tiền mặt, 40.000 tập vở, 2.000 cây bút đã được trao cho hàng ngàn học sinh các xã Quế Lộc, Quế Trung, Quế Ninh, Quế Phước, Quế Lâm. Cũng dịp này, đại diện báo Thanh Niên trao sổ tiết kiệm 45.800.000đ (trong đó có 10 triệu đồng của Ngân hàng Việt Á) cho 3 cháu mồ côi cha mẹ trong đợt lũ vừa qua. Cả 3 em đều là học sinh tại thôn 2 xã Quế Ninh, con của anh chị Lê Văn Dũng và Thái Thị Chín.

Tính đến ngày 27.11, Báo Thanh Niên đã thực hiện chương trình Hỗ trợ trẻ em vùng lũ đến trường tại Quảng Nam với 100.000 tập vở, 2.000 cây bút và 75.800.000đ. Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất.


Em có vở mới rồi, cảm ơn bạn đọc Thanh Niên!


Món tiền tiết kiệm cho 3 chị em mồ côi ở xã Quế Ninh


Niềm hân hoan của cô và trò tiểu học vùng thượng nguồn


Nhóm phối hợp công tác của Hội LHTN VN tỉnh Quảng Nam


Ông Đỗ Hoàng Thiệu trao quà tại Trường THCS xã Quế Lộc

Bài, ảnh: Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.