Tìm ý tưởng mới cho kinh doanh giày

04/12/2009 15:39 GMT+7

(TNTS) Sau hơn 10 năm du học và sinh sống ở xứ người, Á hậu Áo dài Chung Vũ Thanh Uyên, một thành viên của tứ ca Ngẫu Nhiên ngày nào, đã quyết định về VN để khởi nghiệp kinh doanh… giày.

1. Lý do Uyên chọn lĩnh vực giày để đầu tư nghe qua khá cảm tính: từ bé, cô đã thích đi giày cao gót. Sau này, công việc người mẫu, ca sĩ khiến Uyên gắn bó với các đôi giày cao gót, vì nó giúp cô có dáng vẻ đẹp, uyển chuyển hơn. Còn sâu xa hơn? Uyên cười khoe, ông anh rể người Singapore của cô là nhà thiết kế kiểu dáng giày khá có tiếng ở đảo quốc sư tử. Chính ông là người giúp cô rất nhiều trong việc ra ý tưởng, tìm nơi đặt hàng sản xuất giày.

Trong số các người đẹp nổi tiếng một thời ở TP.HCM, Chung Vũ Thanh Uyên là người khá kín tiếng. Thời còn đi hát với tứ ca Ngẫu Nhiên, trong khi các bạn Trương Ngọc Ánh, Kim Chi đóng phim ầm ầm, cô chỉ lặng lẽ mở một cửa hàng hoa, vì tự nhận mình không có khiếu với điện ảnh. Với danh hiệu Á hậu Áo dài năm 1995, thay vì tiến thẳng vào làng giải trí, Uyên chọn cuộc sống khá êm ả, hạnh phúc bên tình yêu với người đàn ông Singapore.

Năm 2000, trong khi các bạn trong nhóm hát của cô nổi tiếng như cồn ở VN, Uyên lặng lẽ sang Mỹ du học ngành tài chính. 6 năm học ở Mỹ,. Uyên kể: “Đó là 6 năm buồn và cô đơn, vì một thân một mình ở Mỹ, xa chồng, xa gia đình, ít bè bạn. Nhưng có lẽ nhờ vậy mà mình tập trung hơn cho việc học, vì tài chính không phải là một ngành dễ thở chút nào”. Tốt nghiệp đại học ở Mỹ, Uyên sang Hồng Kông, nơi chồng cô làm việc. Tại đây, cô làm nhân viên văn phòng cho một chi nhánh ngân hàng của Mỹ. “Đã đi nhiều, làm việc ở nhiều môi trường, mình nhận ra làm gì cũng tốt, chỉ cần làm cái mình đam mê, ở nơi mình yêu thích. Và mình muốn bắt đầu kinh doanh ngay tại mảnh đất mình sinh ra. Nơi mình gắn bó và thấy gần gũi nhất”, Đó chính là lý do thúc đẩy Uyên về Việt Nam mở mô hình Sao Boutique.

2. Hỏi Uyên có thấy tủi thân hay không, khi các cô bạn trong nhóm tứ ca Ngẫu Nhiên ngày nào đã tìm được chỗ đứng riêng cho mình cả trong nghệ thuật và kinh doanh, còn mình thì chỉ mới bắt đầu, Uyên cười bảo: Chính các bạn nghệ sĩ như Ngọc Ánh, Kim Chi… đã ủng hộ cho Sao Boutique rất nhiều. Hiện Uyên đang có cuộc sống hạnh phúc với chồng, người cô quen và yêu suốt 14 năm qua. Với Sao Boutique, mục đích chính của Uyên là để cô thử nghiệm một mô hình mới, sáng tạo không gian dành cho chị em phụ nữ. Nơi họ có những khoảnh khắc riêng bên các bạn gái, cùng xem, thử giày, bình luận và thư giãn.

Do vậy, Uyên tự lên ý tưởng trang trí thiết kế một không gian ấm cúng với màu đỏ và vàng gần gũi. Cô dành suốt 3 tháng trời để cùng nhân viên ngồi kết pha lê cho những chiếc rèm, đèn trần trang trí. “Nhiều người cũng bảo  sao Uyên không đi mua sẵn, hoặc để nhân viên làm cho nhanh, nhưng Uyên coi “Sao” như đứa con đầu lòng của mình, phải chăm chút cho nó từng chút”. Dù học tài chính khá khô khan, nhưng máu nghệ sĩ và tính ưa thích làm đẹp đã giúp Uyên thiết kế ra những mẫu giày độc đáo trên nhiều chất liệu lạ như da cá, satanh, da bò, jean…

Nhìn những mẫu giày cầu kỳ, tinh xảo, nữ tính rất dễ nhận ra đó cũng là con người của Uyên ngoài đời. “Còn ý định quay về với ngành tài chính?”, Uyên khẳng định: “Kiến thức tài chính giúp mình điều hành và quản lý cửa hàng tốt hơn. Hiện giờ, Uyên đang có một workshop ở Hồng Kông theo ý tưởng không bán rộng rãi và chỉ thiết kế giày độc bản, khoảng vài chục mẫu, để ở nhà một người bạn. Mỗi tháng, lại tổ chức một buổi tiệc mời chị em phụ nữ đến chơi, ăn uống, ngắm giày, thử và ai thích thì mua. Mô hình này đang được ưa chuộng tại Hồng Kông, vì tính độc đáo, và quy mô nhỏ nên không quá tốn kém. Uyên sẽ thử nghiệm mô hình này tại VN trong một ngày gần đây”.

Lan Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.