Trao giải cuộc thi Mỗi bức ảnh - Một hành động

28/12/2011 10:29 GMT+7

Ngày 27-12 tại TP.HCM đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh Mỗi bức ảnh - Một hành động với hai vòng thi kéo dài bốn tháng.

Ngày 27-12 tại TP.HCM đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh Mỗi bức ảnh - Một hành động với hai vòng thi kéo dài bốn tháng.

Ðoạt giải nhất là nhóm Nguyễn Ngọc Quân với bộ ảnh Ống hút và môi trường cùng thông điệp "ống hút là một trong những tác nhân làm ảnh hưởng đến môi trường, đồng hành cùng chiến dịch 350 hi vọng các nhà hàng, quán sẽ giảm bớt tình trạng dùng ống hút một cách bừa bãi".


Ảnh trong bộ ảnh Ống hút và môi trường của nhóm - Nguyễn Ngọc Quân

Bộ ảnh Your choice (Lựa chọn của bạn) của nhóm Tiến Khánh đoạt giải nhì với thông điệp: "Cuộc sống hình thành và tiếp diễn bằng những sự lựa chọn của bạn, của những người xung quanh. Rất nhiều lần chúng ta đã chọn sai! Hãy tỉnh táo bạn nhé. Vì bạn là một phần của thế giới rộng lớn này. Vì bạn vô cùng quan trọng với một số người. Vì mỗi thay đổi ở bạn góp phần thay đổi thế giới, tốt hơn hoặc xấu đi. Và vì bạn sẽ sống cho chính mình và những người xung quanh. Hãy tỉnh táo lựa chọn bạn nhé!".


Ảnh trong bộ ảnh Your choice (Lựa chọn của bạn) của nhóm Nguyễn Tiến Khánh

Một giải đặc biệt do ban giám khảo bình chọn dành cho đội dự thi có nhiều ý tưởng hay và thể hiện độc đáo đã được trao cho bộ ảnh Còn rừng còn mừng của nhóm Tắc Kè Bông với thông điệp: “Trước nạn chặt phá rừng bừa bãi, hiện tượng hiệu ứng nhà kính đang ngày một hủy hoại đời sống của chúng ta. Hãy chung tay vì một hành tinh thân thiện cho ngày nay và mai sau! Trước khi chặt một cây, hãy trồng một rừng cây”.


Ảnh trong bộ ảnh Còn rừng còn mừng của nhóm Tắc Kè Bông

Ở vòng 1 trao giải vào đầu tháng 10-2011, tác phẩm Con người và nhu cầu của tác giả Thanh Tâm (nhóm Lee ti Young) đã nhận giải nhất. Thanh Tâm còn nhận giải nhì với bộ ảnh Hãy hành động trước khi quá muộn và ban tổ chức cũng trao giải cho ba bộ ảnh được yêu thích nhất: Giăng bẫy (4Future), Chất chì, muối và axit (6F2) và Sống trong khói bụi (Liveinpeace). Có 500 cuốn sách ảnh in hình các nghệ sĩ tham gia chương trình cùng các bộ ảnh đoạt giải sẽ được gửi tặng cho các trường trung học và đại học ở TP.HCM.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.