Đào được củ khoai từ nặng 64 ký

30/03/2014 18:51 GMT+7

(TNO) Nhiều người tìm đến nhà ông Tô Văn Hưng (48 tuổi, ở ấp 8, xã Khánh An, huyện U Minh, Cà Mau) để xem củ khoai 'khủng' mà ông Hưng cùng 4 người hàng xóm vừa đào được sau vườn nhà.

(TNO) Nhiều người tìm đến nhà ông Tô Văn Hưng (48 tuổi, ở ấp 8, xã Khánh An, huyện U Minh, Cà Mau) để xem củ khoai "khủng" mà ông Hưng cùng 4 người hàng xóm vừa đào được sau vườn nhà.

>> Lão nông chơi khoai khủng

 
Toàn bộ củ khoai "khủng" được ráp lại - Ảnh: Gia Bách

Trước đó, chiều ngày 29.3, ông Hưng ra luống khoai từ mà ông trồng 3 năm trước, để đào khoai. Khi đào hết lớp đất phía trên, phát hiện củ khoai quá to, nên ông Hưng phải nhờ 4 người hàng xóm đến đào phụ. Mất hơn một giờ đồng hồ, củ khoai mới được đưa ra khỏi lòng đất. Quá trình đào bới, củ khoai đã bể ra, không còn nguyên vẹn hình thù. Sau khi mang vào nhà, ông Hưng đem cân mới biết củ khoai nặng hơn 64 kg.

Theo lời ông Hưng thì ông trồng luống khoai từ này 3 năm trước và thu hoạch được gần 20 kg. Còn dây khoai có củ nặng đến 64 kg này nằm gần gốc tràm, thu hoạch sợ tràm chết, nên ông chỉ bẻ bớt phần củ. Phần còn lại của củ khoai mọc nhánh trở lại, bò lên gốc tràm khoảng 2 năm nay.

Theo Phó giáo sư - tiến sĩ Lê Văn Hòa, Trưởng khoa nông nghiệp Trường đại học Cần Thơ, củ khoai vừa đào được ở Cà Mau có thể là “khoai mỡ trắng”, hình thù tương tự khoai từ, nhưng có củ cũng to lạ thường đến năm sáu chục ký, nhưng rất hiếm gặp.

Được biết, người dân đến xem khoai, hỏi mua nhưng ông Hưng không bán, mà gửi tặng bà con ăn lấy thảo.

Gia Bách

>> Xôn xao chuyện mua lá khoai lang
>> Trồng khoai lang trong mùa lũ cho thu nhập cao
>> Củ khoai lang 'lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.