Phát hiện 336 dự án bất động sản Hà Nội sai phạm

10/05/2014 11:15 GMT+7

Sở TN-MT Hà Nội vừa phát hiện 336 dự án bất động sản trên địa bàn TP có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc chậm nộp nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất, thuê đất cần thanh tra, kiểm tra xử lý.

Sở TN-MT Hà Nội vừa phát hiện 336 dự án bất động sản trên địa bàn TP có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc chậm nộp nghĩa vụ tài chính về tiền sử dụng đất, thuê đất cần thanh tra, kiểm tra xử lý.

Trong số đó, có tới hơn 200 dự án không sử dụng đất trong 12 tháng liên tục hoặc chậm tiến độ quá 24 tháng được duyệt. Nguyên nhân căn bản dẫn tới các vi phạm của 336 dự án đều do năng lực thực hiện của chủ đầu tư còn hạn chế, thiếu vốn để triển khai dự án.

Sở TN-MT cũng thừa nhận công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý của sở, ngành và địa phương chưa nghiêm. Hiện, Sở đã thành lập đoàn thanh tra 157 dự án không sử dụng đất trong 12 tháng. 

Theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, đối với trường hợp cố tình vi phạm, các trường hợp đã gia hạn thời gian sử dụng đất và đã được cơ quan chức năng nhắc nhở nhiều lần nhưng không khắc phục vi phạm sẽ thu hồi đất dự án.

Lê Quân

>> Bất động sản Hà Nội: Đâu là điểm rót tiền?
>> Bất động sản Hà Nội đón “sóng” mới
>> Dự báo thị trường bất động sản Hà Nội
>> Thị trường bất động sản Hà Nội: Nóng dần theo hướng tây
>> Thị trường bất động sản Hà Nội nóng dần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.