Tìm bài hát thông qua giai điệu với Tunatic

25/12/2007 14:40 GMT+7

(TNO) Bạn là người yêu âm nhạc, và đôi khi do sơ suất mà trong bộ sưu tập của bạn có những bài hát hay nhưng bạn lại không nhớ tên bài hát đấy cũng như lời nhạc, thông tin bản nhạc. Hoặc bạn đã từng nghe ”loáng thoáng” ở đâu một bài hát và chỉ nhớ được một số ca từ, giai điệu bài hát. Vậy làm thế nào để tìm ra được đúng bản nhạc đó? Nếu sử dụng chương trình Tunatic thì mọi yêu cầu trên sẽ được giải quyết rất đơn giản thậm chí là khá lý thú.

Tunatic có khả năng phân tích được lời bài hát cũng như giai điệu bản nhạc sau đó so sánh với cơ sở dữ liệu trên mạng nhờ đó có thể tìm được chính xác bản nhạc cần tìm.

Ngay sau khi kích hoạt, từ giao diện làm việc chính của chương trình, nó sẽ hiển thị thông báo Tunatic ready và từ đây bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình kính lúp sau đó chắc chắn rằng micro được kết nối với máy tính và máy tính cũng được kết nối với Internet, bạn có thể trực tiếp hát giai điệu mà bạn đã từng nghe ở một bản nhạc không biết tên hoặc phát lại bản nhạc trong máy cần tìm tên vào trong micro. Nếu chương trình tiếp nhận được bài hát của bạn “đưa” vào thì sẽ có dòng thông báo Identifying song… với những cột sóng hoạt động liên tục. Thực hiện việc đưa nhạc vào trong micro thêm một lát nếu chương trình dò tìm được đúng bản nhạc thì ngay lập tức nó sẽ hiển thị tên bản nhạc ngay tại giao diện làm việc chính của chương trình.

Sau khi nhận được kết quả của bản nhạc cần tìm, bạn có thể click vào mũi tên đi tới màu xanh (->) để chương trình đưa bạn tới thư viện chứa bản nhạc vừa tìm thấy trên mạng với lời bài hát, thông tin về bản nhạc, link nghe trực tuyến miễn phí bài hát và có thể là link download gốc của bản nhạc.

Chương trình Tunatic có dung lượng 530KB tương thích tốt với các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Bạn đọc quan tâm có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ: http://www.wildbits.com/files/TunaticSetup.exe.

Nguyễn Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.