Tạo ổ đĩa ảo bảo mật trên thiết bị USB

26/12/2005 08:55 GMT+7

Ổ đĩa ảo bảo mật (Portable Safe) sẽ có chức năng như một ổ đĩa thông thường nhưng điểm khác biệt ở chổ, tất cả dữ liệu lưu trữ trong nó luôn được mã hoá an toàn với thuật toán AES 256 bit và chỉ khi nào cần sử dụng thì Portable Safe mới xuất hiện. Đây là một phương thức rất độc đáo để che dấu những dữ liệu quan trọng mà bạn lưu trữ trong USB Flash Drive.

Phiên bản mới nhất Steganos Safe v8.06 có dung lượng 10.58 MB, tương thích với mọi Windows, có thể tải về bản dùng thử 30 ngày tại địa chỉ http://file.steganos.com/software/safe8int.exe
  
  
Từ giao diện chính của SS, bạn bấm vào thẻ Steganos Portable Safe.

1. Trong cửa sổ Welcome to Steganos Safe, bạn bấm Next để bắt đầu các bước tạo ra một Portable Safe.

2. Trong cửa sổ thứ hai xuất hiện, chương trình sẽ đưa ra hai tùy chọn: I want to save the Portable Safe to a CD or DVD (tôi muốn tạo Portable Safe trên đĩa CD hoặc DVD) và I want to save the Portable Safe to a USB stick, a mobile hard disk or a ZIP drive (tôi muốn tạo Portable Safe trên thẻ nhớ USB, ổ cứng di động hoặc ổ nén). Cách thực hiện ở hai trường hợp là tương tự nhau bởi trong quá trình tạo ra Portable Safe, tất cả tập tin và thư mục cần thiết để kích hoạt Portable Safe sẽ được lưu lại trên các thiết bị lưu trữ này. Nhưng nếu muốn tạo ra Portable Safe trên đĩa CD hoặc DVD, máy bạn cần phải có ổ ghi. Bạn đánh dấu ở tùy chọn thứ hai và bấm Next.

3. Trong cửa sổ thứ ba, chương trình sẽ cho biết dung lượng còn trống trên USB Flash Drive và không gian lưu trữ tối đa có thể cung cấp cho Portable Safe. Bạn bấm Next để chuyển sang cửa sổ mới.

4. Trong cửa sổ thứ tư, bạn điều chỉnh thanh trượt để xác định dung lượng lưu trữ của Portable Safe, rồi bấm tiếp vào thẻ Next. 

5. Trong cửa sổ thứ năm, chương trình yêu cầu bạn tạo ra một password quản trị và cũng chính là password dùng để mã hoá dữ liệu trong Portable Safe. Bạn gõ vào password trong hộp New Password và gõ lại một lần nữa trong hộp New Password (repeat) để xác nhận. Để tránh tình trạng chương trình báo lỗi "mật khẩu không an toàn" thông qua dòng chữ Dictionary test failed, bạn nên kết hợp cả ký tự chữ cái và ký tự số trong mật khẩu tạo ra. Sau đó, bấm Next để chương trình bắt đầu quá trình cài đặt những tập tin và thư mục cần thiết lên USB Flash Drive của bạn.

6. Sau cùng, sẽ có cửa sổ xuất hiện thông báo Portable Safe đã được tạo thành công. Bạn bấm Finish để hoàn tất.

Một số điều cần lưu ý

- Khi cần sử dụng Portable Safe để sao chép dữ liệu, bạn mở USB Flash Drive rồi bấm đôi vào tập tin starter.exe. Trong cửa sổ xuất hiện tiếp đó, bạn bấm vào thẻ Open Portable Safe drive, gõ vào password đăng nhập rồi bấm OK. Sau cùng, chọn ra một ký tự ổ đĩa cho Portable Safe và bấm OK để mở Portable Safe.

- Bạn cũng có thể mang theo USB Flash Drive chứa Portable Safe để sử dụng trên những máy tính không cài Steganos Safe. Nhưng lưu ý, trước tiên phải chạy file sleesetup.exe (có sẵn trong USB Flash Drive) để cài đặt gói Steganos Live Encryption Engine giúp hệ thống nhận diện Portable Safe.

- Sau khi sao chép dữ liệu, bạn bấm phải chuột vào biểu tượng của Portable Safe trên khay đồng hồ và chọn thẻ Close Portable Safe drive để ẩn nhanh nó đi.

- Bên cạnh tính năng tạo Portable Safe, Steganos Safe còn tích hợp tính năng tạo ra ổ đĩa ảo bảo mật của hệ thống và tính năng Shredder giúp bạn xoá an toàn những dữ liệu nhạy cảm mà không bất cứ công cụ cứu hộ nào có thể khôi phục lại được. 

Phạm Hồng Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.