Hủy toàn bộ số sách vi phạm

11/11/2008 22:19 GMT+7

Ngày 9.11, ông Nguyễn Hải Tiến (thạc sĩ, hiện đang giảng dạy tại khoa Nông – Lâm, ĐH Quảng Bình) đã tìm đến nhà riêng ông Huỳnh Quốc Thành - giáo viên Sinh học trường chuyên Lê Khiết (Quảng Ngãi) tường trình sự việc và thừa nhận đã sao chép gần như nguyên tác hai cuốn sách của tác giả Huỳnh Quốc Thành.

Ông Tiến thanh minh, trong 3 cuốn sách ôn luyện thi thì cuốn “Phương pháp giải nhanh các bài toán Sinh học trọng tâm” là do tác giả Trần Dũng Hà đứng tên, còn cuốn “1.234 câu hỏi và bài tập trắc nghiệm điển hình Sinh học” và “Phương pháp giải các dạng bài tập Sinh học lớp 12” là đồng tác giả. Trong quá trình viết 3 cuốn sách này, ông Tiến viết phần phương pháp, phần trắc nghiệm là của ông Trần Dũng Hà (tên thật là Phạm Xuân Gặp) - giáo viên đã nghỉ hưu đang ở Quảng Bình viết...

 Ông Tiến đã xin lỗi tác giả Huỳnh Quốc Thành và thừa nhận rằng đã sao chép lại hầu hết các phần trọng tâm, trong đó phần trắc nghiệm môn di truyền học đến 80%, đồng thời xem đây là việc làm sai trái, không đúng với lương tâm của một nhà giáo.

Trả lời qua điện thoại, ông Phạm Xuân Gặp “than thở”, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên phải bấm bụng “luộc” lại nội dung hai cuốn sách của tác giả Huỳnh Quốc Thành để viết thành 3 cuốn sách kiếm thêm thu nhập nhưng không ngờ bị ông Thành phát hiện! Điều khó hiểu là từ khi viết đến in sách, ông Nguyễn Hải Tiến và Phạm Xuân Gặp cùng đơn vị trực tiếp liên kết xuất bản là Công ty Anpha không hề biết nhau, thậm chí cả số điện thoại... Ông Kỳ Sơn, Giám đốc Công ty Anpha, hứa: “Chúng tôi sẽ hủy toàn bộ số sách sao chép còn tồn kho, cam kết không nối bản và rút bỏ toàn bộ nội dung 3 cuốn sách đã sao chép từ 2 cuốn sách của tác giả Huỳnh Quốc Thành”.

H.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.