Việt Nam được tiếp cận nguồn tài chính mới của Ngân hàng Thế giới

02/11/2007 00:30 GMT+7

Hôm qua 1.11, trong cuộc họp báo tổ chức tại Hà Nội, ông Ajay Chhipber - Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cho biết, WB đã công nhận Việt Nam đủ điều kiện để tiếp cận nguồn tài chính của WB dành cho các nước có thu nhập trung bình.

Đây là nguồn vốn từ Ngân hàng Tái thiết và phát triển (IBRD), là nguồn tín dụng có lãi suất thấp nhất chỉ dành cho các nước có thu nhập trung bình, sẽ rất hữu ích cho Việt Nam để bổ sung cho nguồn hỗ trợ tài chính của WB dành cho các nước có thu nhập thấp, thông qua Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA) mà Việt Nam hiện đang được hưởng.

Ông Ajay Chhipber cho biết thêm: "Các điều khoản vay của IBRD cũng ưu đãi hơn điều khoản của các khoản vay tương tự cho các nước thu nhập trung bình trên thị trường tài chính quốc tế”.

Cũng theo ông Ajay Chhipber, quyết định trên của lãnh đạo WB được đưa ra trên cơ sở nghiên cứu, xem xét các yếu tố về tình hình tăng trưởng ổn định của nền kinh tế Việt Nam, khả năng giải quyết các vấn đề xã hội như xóa đói, giảm nghèo...; báo cáo của một nhóm chuyên gia về tin cậy tín dụng của WB.

M.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.