Học cách giữ bình tĩnh

10/04/2014 21:06 GMT+7

(TNO) Khi sự hỗn loạn của cuộc sống trở nên áp đảo và đẩy chúng ta vào ngõ cụt, hãy bình tĩnh, cuối cùng mọi việc cũng sẽ qua. Các chuyên gia sức khỏe đã liệt kê một số kỹ thuật sau nhằm giúp bạn giữ được sự điềm tĩnh.

(TNO) Khi sự hỗn loạn của cuộc sống trở nên áp đảo và đẩy chúng ta vào ngõ cụt, hãy bình tĩnh, cuối cùng mọi việc cũng sẽ qua. Các chuyên gia sức khỏe đã liệt kê một số kỹ thuật sau nhằm giúp bạn giữ được sự điềm tĩnh, theo Mindbodygreen.


Thiền được xem là liệu pháp giúp tâm trạng bình ổn - Ảnh: Shutterstock

Hoa oải hương. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mùi thơm hoa oải hương có thể giúp cơ thể thư giãn, đem lại cảm giác dễ chịu và êm ái khi ngửi. Đây được xem là liệu pháp mang lại hiệu quả tối ưu để đối phó với những lo âu, trầm cảm, khó chịu, sợ hãi, căng thẳng và khó ngủ.

Nghĩ đến viễn cảnh mới. Hãy tự hỏi lý do tại sao bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu điều đó thật sự có ý nghĩa với bạn và bạn có thể giải quyết được hãy cố gắng tìm cách xử lý. Nếu không, hãy thay đổi cách nhìn và nghĩ đến những tình huống mới với một thái độ tích cực và tin chắc sẽ đạt được.

Đi bộ. Để dịu bớt căng thẳng, hãy đi bộ. Một cuộc đi dạo thoải mái có thể mang lại hiệu quả tích cực khi tâm trạng bức bối. Bí quyết để việc đi bộ có kết quả là tập trung tâm trí vào thời điểm hiện tại và kết nối với thiên nhiên.

Thiền. Thiền được xem là liệu pháp giúp tâm trạng bình ổn. Dành một khoảng thời gian ngắn trong ngày để thiền và cảm nhận sự yên tĩnh, thư thả trong tâm hồn.

Mỉm cười. Khi mỉm cười, cảm giác bình an và hạnh phúc thường ập đến. Cố gắng mỉm cười, ngay cả khi đang bị bế tắc hoặc đứng dậm chân tại chỗ ở những nơi ùn tắc giao thông.

Hít thở sâu. Khi cảm thấy kích động, chúng ta thường có xu hướng thở nhanh hoặc nông. Chú ý đến hơi thở của mình, bạn sẽ trải nghiệm được cảm giác thư giãn ngay lập tức. Tập hít thở chậm và sâu, mọi bực tức sẽ nhanh chóng lắng xuống.

Tưới cây. Làm vườn và dành nhiều thời gian cho các công việc gần gũi với tự nhiên có thể giúp khôi phục lại sự bình tĩnh và giúp cơ thể cũng như tâm trí được thư giãn. Nếu không có thời gian chăm sóc vườn tược, chỉ cần tưới nước cho cây cũng có thể giúp bạn cân bằng được tâm trạng.


Thiên nhiên giúp bạn có được tinh thần thư thái - Ảnh: Shutterstock

Viết. Nhật ký sẽ cho phép bạn làm sáng tỏ những suy nghĩ và cảm xúc của mình. Đây được xem là công cụ giải quyết vấn đề rất hiệu quả. Bạn có thể giải phóng những cảm xúc đang trào dâng lên những trang giấy rồi sau đó cất đi. Buông bỏ những gì bạn không cần và ngừng lo lắng về những gì bạn không thể thay đổi.

Co giãn. Chúng ta đều biết lợi ích giảm stress của yoga, nhưng nếu không có thời gian để tham gia vào lớp học yoga, bạn vẫn có thể gặt hái những lợi ích này bằng các động tác co giãn cơ thể vào những lúc thuận tiện. 

Gọi một người bạn. Nếu đang bị lo âu, căng thẳng tấn công dồn dập khiến bạn không tìm thấy lối thoát nào hiệu quả, lúc này hãy gọi cho một người bạn thân. Sự lắng nghe và sẻ chia chân thành của bạn bè giúp ích rất nhiều trong việc giúp bạn phục hồi trở lại và lấy lại bình an trong nội tâm.

Tắt tivi, điện thoại. Khi bị căng thẳng, bực bội trấn áp, cách tốt nhất là hãy tắt tivi và điện thoại để tìm sự bình yên trong tâm hồn.

Ngọc Khuê

>> Dạy trẻ kiềm chế sự tức giận
>> Tức giận có thể làm chết người
>> Hơi thở hôi, có thể do căng thẳng
>> Giảm nguy cơ gây căng thẳng
>> Giảm căng thẳng không khó
>> Bày tỏ cảm xúc trên mạng làm bạn bình tĩnh hơn?
>> Vitamin và khoáng chất giúp cải thiện tâm trạng
>> Cải thiện tâm trạng nhờ học khiêu vũ
>> Tâm trạng bất ổn nếu giảm testosterone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.