Vườn hồng

26/12/2009 21:42 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, một người con trai nhắn tin cho mình mỗi ngày mấy chục lần, vậy có phải người con trai đó đang yêu mình không? (la co mua thu, yahoo) - Một là đang yêu mình, hai là đang “khủng bố” mình. Theo anh, trường hợp thứ hai có vẻ gần với sự thực hơn.

* Người ta bảo con trai và con gái như lửa với rơm, nhưng anh ấy đã có bạn gái rồi, em thích anh ấy và chơi thân với anh ấy thì đâu có sao hả anh? (hoang yen, yahoo)

- Chuyện đó có sao hay không thì khó mà nói trước. Gì chứ khả năng gây cháy của lửa thì ghê gớm lắm; nó có khả năng đốt một lúc cả chục đống rơm chứ đâu phải chỉ đốt được một đống. Theo anh, chơi thì cứ chơi nhưng cẩn thận vẫn hơn. Hễ thấy bất cứ dấu hiệu gì bất thường, phải lập tức bê đống rơm của mình chạy đi chỗ khác!

* Em rủ cô bạn đi xem phim kinh dị. Khi trên màn ảnh xuất hiện một bóng trắng đi qua đi lại trong ngôi nhà hoang, cô ta rú lên và quay sang ôm chặt lấy em. Như vậy có phải cô ta thích em không hở anh? (mai yeu em, gmail)

- Thích đâu mà thích. Lúc sợ hãi, gặp thứ gì mà người ta chẳng ôm! Chỉ khi nào cái bóng trắng kia biến đi rồi, thậm chí phim đã hết, khán phòng đã đỏ đèn rồi mà cô ta vẫn tiếp tục sợ, hai tay vẫn ôm chặt lấy em, lúc đó mới có thể xác định là cô ta thích em.

* Yêu mà nhút nhát quá không dám nói ra miệng thì coi như nắm chắc thất bại phải không anh? (chang trai co don, yahoo)

- Ủa, thư từ, e-mail, chat, tin nhắn... có cần “nói bằng miệng” đâu em!

* Em muốn yêu nhưng em lại sợ khổ. Em nghe tụi bạn nói yêu khổ lắm.

 

Minh họa: DAD

Em sợ em sẽ không chịu đựng được nỗi khổ trong tình yêu nên đến giờ này em vẫn chưa dám yêu ai. Vậy em phải làm sao hả anh, anh cố vấn giùm em đi! (bup be tinh yeu, yahoo)

- Chẳng ai quyết định chuyện này thay em được. Giữa “muốn yêu” và “sợ khổ” bao giờ cũng có một bên thắng thế. Hiện nay, phe “sợ” mạnh hơn nên em chưa dám yêu ai. Khi nào phe “muốn” mạnh hơn, tự khắc em sẽ thấy ở trên đời chẳng có gì đáng sợ. Thực ra, anh nghĩ tình yêu chưa thực sự đến với em đó thôi, khi “nó” đã tóm được em rồi, chắc chắn em sẽ suốt ngày ngân nga thơ Xuân Diệu “Có ai sống được mà không yêu…”. 

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.