Tái chế dầu ăn đã qua sử dụng thành dầu diesel sinh học

04/12/2006 23:06 GMT+7

Dầu ăn, mỡ rán đã qua sử dụng có thể được tái chế thành dầu diesel sinh học, vừa mang lại hiệu quả kinh tế vừa bảo vệ môi trường. Phóng viên TTXVN tại Bỉ cho biết từ ngày 29/11, tổ chức môi trường mang tên "Valorfrit" đã triển khai một chiến dịch thu gom dầu và mỡ rán đã qua sử dụng tại hơn 2.000 siêu thị lớn nhỏ của Bỉ.

Valorfrit cho biết 57% lượng dầu ăn, mỡ rán đã qua sử dụng có thể được tái chế thành thành dầu diesel sinh học; 35% khác có thể được xử lý thành nguyên liệu sản xuất các sản phẩm như ván ép, nhựa tấm hay xà phòng công nghiệp và 8% sẽ được sử dụng làm chất đốt trong qui trình sản xuất điện "sạch". Valorfrit cho rằng cũng như pin nhiên liệu đã qua sử dụng, hay các loại máy điện tử đã hư hỏng và túi ni-lông, dầu ăn và mỡ rán đã qua sử dụng phải được thu gom và tái chế đúng qui trình.

Trong năm 2005, Bỉ đã thu gom được khoảng 6.470 tấn dầu ăn và mỡ rán đã sử dụng qua các thùng chứa đặt tại các điểm thu gom. Tuy nhiên, cho đến nay, gần một nửa số gia đình Bỉ vẫn chưa có thói quen lưu lại dầu ăn và mỡ rán đã dùng để đem đến các điểm trên, mà thường đổ ra môi trường (không qua xử lý), gây ô nhiễm đến mặt nước.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.