Hàng triệu niềm vui ngày học sinh TP.HCM trở lại trường sau đợt nghỉ dài vì Covid-19

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
01/03/2021 11:29 GMT+7

Sau một thời gian dài phải học trực tuyến phòng dịch Covid-19 , giờ đây, học sinh tại TP.HCM cũng có thể quay trở lại trường học.

 

Tổ chức bán trú ngay ngày đi học trở lại

Hôm nay 1.3, khoảng 1,7 triệu học sinh (HS) từ bậc mầm non đến THPT của TP.HCM quay trở lại trường sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán và ngừng đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Hàng triệu niềm vui ngày học sinh TP.HCM trở lại trường sau đợt nghỉ dài vì Covid-19

Để đảm bảo an toàn cho HS khi trở lại với việc học tập trung, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, yêu cầu các trường phải tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Khi tổ chức các hoạt động giáo dục, hoạt động phục vụ cho việc giảng dạy của giáo viên, học tập của HS như bán trú, nội trú, căng tin…, các trường phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế về công tác phòng chống dịch.
Bà Tống Thị Mai Hương, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1), cho biết nhà trường tổ chức bán trú ngay trong ngày đầu tiên HS đến trường. Tuy nhiên, nhà trường phân bổ vị trí và thời gian ăn trưa để tránh việc tập trung quá đông HS. Cụ thể, gần 1.000 HS từ khối 1 đến 3 của trường sẽ ăn trưa, xế tại lớp; các khối còn lại sẽ ăn ở dưới sảnh trường.

Vệ sinh lớp 3 lần/ngày

Bà Lê Thị Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1), thông tin sáng nay 1.3 giáo viên chủ nhiệm mỗi lớp sinh hoạt nội dung phòng, chống dịch, nhắc nhở HS chú ý giữ gìn vệ sinh bản thân cũng như trong cộng đồng. Nhân viên phục vụ thực hiện vệ sinh lớp 3 lần/ngày, đặc biệt là các tay nắm cửa... Bộ phận bếp nấu thực hiện đúng các nguyên tắc phòng chống dịch, vệ sinh khử khuẩn.
Bà Nguyễn Thị Thanh Trúc, Hiệu trưởng Trường THPT Dương Văn Thì (TP.Thủ Đức), cho hay trước khi đến trường giáo viên chủ nhiệm gửi phụ huynh những lưu ý về sinh hoạt đối với HS của cơ quan y tế. Trong tiết học đầu tiên, giáo viên dành thời gian để hướng dẫn nhắc nhở các nguyên tắc phòng dịch. Để đảm bảo nguyên tắc phòng dịch khi tổ chức bán trú, các đơn vị cung cấp dịch vụ, thực phẩm cũng phải thực hiện hoàn tất các yêu cầu của ngành y tế.

Sáng 1.3: Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Bạc Liêu có kết quả âm tính, không có thêm ca bệnh mới

 

2 địa phương chưa thể cho HS đến trường

Hiện chỉ còn tâm dịch Hải Dương và TP.Hải Phòng vẫn tiếp tục cho HS nghỉ học vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại địa phương này.
Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương đã có văn bản trình UBND tỉnh đề xuất cho HS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 14.3.2021. Tỉnh này cũng đang trưng dụng 59 cơ sở giáo dục làm địa điểm cách ly tập trung.
Trong thời gian tạm dừng đến trường, các trường học tiếp tục duy trì dạy - học trực tuyến; thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo về phòng chống Covid-19 của ngành y tế.
Trong khi đó, UBND TP.Hải Phòng đã yêu cầu Sở GD-ĐT chuẩn bị việc đón HS các cấp trở lại trường dự kiến vào 8.3.    
Tuyết Mai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.