Nối vòng tay với bạn trẻ Bảy Núi

05/11/2007 17:48 GMT+7

Hơn 70 đoàn viên các đơn vị trực thuộc cơ quan T.Ư Đoàn phía Nam vừa có chuyến dã ngoại, về nguồn đầy ý nghĩa. Trong 2 ngày 3 và 4.11, đoàn viên, thanh niên các đơn vị: Báo Thanh Niên, Báo Sinh viên VN và Hoa học trò, Báo Thời Trang Trẻ, Công ty Incomex, Festival, Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên miền Nam, Phòng công tác Đoàn phía Nam của T.Ư Đoàn... đã có chuyến dã ngoại, về nguồn và tham gia công tác xã hội đầy ý nghĩa tại An Giang

         Đoàn đã tới thăm và đặt vòng hoa tại khu di tích Chủ tịch Tôn Đức Thắng, viếng khu nhà mồ Ba Chúc và tham quan, kết nạp 13 đoàn viên mới tại khu di tích lịch sử Tức Dụp (huyện Tri Tôn).

Tối 3.11 là một đêm ấn tượng đối với bạn trẻ vùng Bảy Núi và những đoàn viên thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn phía Nam. Tại trường Dân tộc nội trú Tri Tôn, khi những bài hát Khơ me trỗi lên tha thiết, những cô gái Sài Gòn ngỡ ngàng một giây trước cái chắp tay mời của những thanh niên địa phương, rồi hòa mình vào các điệu múa Khơ me dập dìu. Trong chương trình văn nghệ "cây nhà lá vườn", sự lúng túng, e dè ban đầu vụt biến mất. Thay vào đó, tình bạn giữa các chàng trai, cô gái thành thị với bạn trẻ địa phương trở nên khắng khít. Đáp lại sự nồng nhiệt của bạn trẻ địa phương, những đoàn viên thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn phía Nam đã hát bài Mùa xuân trên TP Hồ Chí Minh và những liên khúc ngẫu hứng. Với trò chơi "Gia đình hạnh phúc", anh Trần Phiêu - Phó giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước đã khiến đêm giao lưu thêm phần sôi động, vui vẻ. "Chúng ta như người trong một gia đình, nên phải thương yêu, đoàn kết nhau"- Anh Trần Phiêu gửãi gắm thông điệp qua trò chơi.

Trong dịp này, đoàn đã hỗ trợ học bổng cùng nhiều sách, báo cho học sinh nghèo của hai huyện Tân Châu và Tri Tôn. Đoàn cũng trao tặng nhà "Tình bạn" cho cán bộ Đoàn gặp khó khăn và nhà tình thương với tổng kinh phí làm công tác xã hội đợt này là hơn 40 triệu đồng. Dịp này, Chi đoàn Báo Thanh Niên cũng đã tặng học bổng và quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam với số tiền 6,5 triệu đồng do bạn đọc của báo đóng góp. 

Phương Nguyên - Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.