Người thuận tay trái tư duy nhanh hơn người thuận tay phải

22/12/2006 22:29 GMT+7

Theo tài liệu nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trường đại học Quốc gia Úc, những người thuận tay trái thường tư duy nhanh hơn người thuận tay phải và đặc biệt là có khả năng truyền thông tin nhanh trong hoàn cảnh phức tạp.

Theo các nhà khoa học, việc thuận tay phải hay tay trái là một đặc tính di truyền như màu mắt hoặc giới tính..., chứ hoàn toàn không phải là dị tật bẩm sinh. Hai bán cầu não được nối với nhau bằng một vòm não gồm nhiều dây thần kinh. Mỗi nửa bán cầu não có nhiệm vụ chỉ huy mọi hoạt động của nửa cơ thể ở vị trí đối diện. Ở người thuận tay phải, mọi hoạt động của tay do bán cầu não trái chỉ huy và ngược lại.

Trong trường hợp người thuận tay trái bị buộc dùng tay phải một cách thường xuyên, điều này sẽ hạn chế khả năng chỉ huy của phần bán cầu não mạnh hơn (ở đây là bán cầu não phải) và phần bán cầu não yếu hơn (bán cầu não trái) sẽ bị "làm việc" quá tải.

Do đó, các nhà khoa học khuyến cáo không nên thay đổi bản năng sử dụng tay trái của người thuận cánh tay này, vì như vậy có nghĩa là can thiêp thô bạo vào khả năng hoạt động của não và có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho cuộc sống của họ, như trong việc tư duy, tập trung suy nghĩ hay khả năng điều khiển cá nhân...

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.