Đừng để dân sống mòn vì quy hoạch treo

16/09/2013 03:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Quy hoạch treo đời người trên Thanh Niên ngày 15.9…

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Quy hoạch treo đời người trên Thanh Niên ngày 15.9…

Xây lén trên đất của mình

Gia đình tôi cũng nằm trong khu quy hoạch treo nên hơn ai hết tôi hiểu nỗi khổ này. Ba mẹ cho tôi một mảnh đất để ra riêng nhưng mãi không xây dựng được, cả gia đình phải sống chật chội trong căn nhà nhỏ xíu. Bức bối quá, tôi xây đại và xây lén.

Thật là khổ sở, đất do tôi sử dụng, thuộc quyền của tôi, tiền xây dựng cũng tôi bỏ ra nhưng khi xây thì lén lút như người phạm tội dù chỉ xây 4 bức tường, lợp tôn lên để ở. Nhưng dù sao thì tôi cũng còn may mắn hơn nhiều người là việc xây dựng không bị phát hiện, cưỡng chế (do nhà tôi ở trong hẻm sâu, kín). Có vị lãnh đạo nào giải thích vì sao chúng tôi phải khổ như thế trên đất của mình hay không?

Trần Văn Phát
(phattran65@yahoo.com)

Khổ lắm !

Vừa qua, UBND TP.HCM có cho phép xây dựng tạm trên đất quy hoạch treo quá lâu. Đó là thông tin rất đáng mừng cho người dân. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, đã có ai được cấp phép xây dựng tạm đúng như chủ trương chưa? Có đất hợp pháp, không vướng quy hoạch, đi xin giấy phép xây dựng đã lắm nhiêu khê thì nói gì đến việc xin được giấy phép xây dựng tạm trên đất quy hoạch. Người dân vẫn còn khổ lắm với chính sách về đất đai như thế này.

Phan Thu Hoài
(mnglam@yahoo.com)

Biết hỏi ai ?

Ai cũng bức xúc vì bị quy hoạch treo, nhưng khi dân kêu, dân hỏi... thì chính quyền vẫn điệp khúc "do cơ chế", "do thiếu tiền"… mà lý do nào cũng chính đáng cả. Sự việc kéo dài vài chục năm nên người này thoải mái đổ lỗi cho người kia, sếp đương chức vô tư trút trách nhiệm cho sếp đã về hưu. Trong khi người dân ở khu quy hoạch treo ngày lại ngày, năm hết năm cứ thấp thỏm, lo âu...

Mạnh Tuấn
(chotoive@yahoo.com)

Nguyễn Hải Châu 

Thiết nghĩ, nếu quy hoạch phải quy định thời gian thực hiện. Nếu quá thời hạn phải xóa quy hoạch. Không thể để người dân phải mỏi mòn trong cảnh sống tạm bợ để đợi quy hoạch trong khi việc quy hoạch đó chưa chắc mang lại lợi ích gì cho bản thân họ.

Nguyễn Hải Châu
(Q.7, TP.HCM)

 
Người dân được quyền biết vì sao đất họ đang ở bị quy hoạch, dự án gì, thời điểm nào thực hiện và có thực hiện được hay không, lâu thực hiện thì vì sao lâu và lâu đến bao giờ? Không thể để tình trạng mập mờ như hiện nay.

Nguyễn Văn Liêm
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

 Nguyễn Văn Liêm

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Quy hoạch treo đời người
>> Tây Ninh xóa quy hoạch "treo", giao lại đất cho nông dân
>> Cử tri tiếp tục bức xúc về đền bù, quy hoạch “treo”
>> Đất quy hoạch “treo” có được bồi thường thiệt hại?
>> Một năm nữa mới rà soát xong quy hoạch “treo”
>> Bức xúc những khu quy hoạch “treo" cả một thế hệ
>> Chỉ mới ghi nhận được 29 khu vực quy hoạch “treo”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.