Samsung sắp trình làng smartphone dùng nền tảng Tizen

28/04/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Mẫu smartphone dùng nền tảng Tizen đầu tiên của Samsung sẽ được tung ra thị trường vào tháng 5 tới, theo TizenIndonesia.

(TNO) Theo thông tin từ trang TizenIndonesia, mẫu smartphone dùng nền tảng Tizen đầu tiên của Samsung sẽ được tung ra thị trường vào tháng 5 tới.


Smartphone dùng Tizen đầu tiên của Samsung sẽ ra vào tháng 5 tới - Ảnh: AFP

GSMArena dẫn lại nguồn tin từ TizenIndonesia cho biết, mẫu smartphone này sẽ được công bố đầu tiên tại thị trường Nga vào tháng 5, sau đó sẽ là Brazil và các thị trường đang phát triển khác.

Theo một số nguồn tin, phiên bản này có tên mã là SM-Z9005, được trang bị màn hình cảm ứng chuẩn HD, bộ vi xử lý lõi kép, RAM 1 GB và có thêm khả năng kết nối với mạng siêu tốc LTE 4G.

Lý giải về việc tại sao chọn Nga làm nơi công bố smartphone đầu tiên dùng Tizen, Samsung cho biết họ muốn chọn một nơi chưa bị Android thống lĩnh thị phần, nhờ đó việc tiếp cận với người dùng sẽ dễ dàng hơn.

Được biết, Tizen là nền tảng di động được xây dựng dựa trên nền tảng Linux, dưới sự phát triển của Samsung và Intel. Tizen hứa hẹn là một nền tảng thích hợp sử dụng trên các dòng smartphone giá rẻ. Đặc biệt, việc dùng Tizen cũng được xem là một "chiến thuật" của Samsung trong việc không muốn quá phụ thuộc vào Android của Google.

Thành Luân

>> Tizen không bị khai tử
>> Samsung sẽ sớm tung ra điện thoại Tizen
>> Samsung "lên cót" cho nền tảng Tizen
>> Điện thoại dùng hệ điều hành Tizen
>> Samsung tiên phong với điện thoại nền Tizen
>> Thiết bị chạy hệ điều hành Tizen rục rịch ra mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.