Đà Nẵng vẫn thu tiền sử dụng đất quy ra vàng

07/12/2010 07:00 GMT+7

Liên quan đến việc UBND TP Đà Nẵng thu nợ tiền sử dụng đất quy ra vàng dành cho những hộ tái định cư, ngày 6.12, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Thủ tướng Chính phủ đã từng chỉ đạo các địa phương tính lại cho người dân bằng tiền đồng, đồng thời nghiêm cấm không được quy đổi tiền sử dụng đất theo giá trị của vàng".

Chiều 6.12, trao đổi với Thanh Niên về vấn đề này, ông Võ Duy Khương - Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng - cho rằng chuyện quy tiền sử dụng đất ra vàng đã được thành phố triển khai từ nhiều năm trước, kể từ khi triển khai các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

Chủ trương này đã được đưa ra lấy ý kiến của các sở, ban, ngành, quận, huyện. Sau đó, HĐND thành phố đã thông qua. Hằng năm, UBND TP Đà Nẵng đều ban hành quyết định giảm nợ cho dân. Trong trường hợp người dân trả nợ, thì số lượng vàng sau khi giảm lại được tính ra bằng tiền để thu theo giá vàng tại thời điểm trả nợ (vàng 98% do Sở Tài chính TP Đà Nẵng thông báo giá hằng ngày).

Trước tình hình biến động của giá vàng theo chiều hướng tăng cao như hiện nay, ông Võ Duy Khương khẳng định: "UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành liên quan khẩn trương ngồi lại nghiên cứu Nghị quyết số 23 của Thủ tướng Chính phủ ký vào tháng 9.2006, trong đó có liên quan đến việc trả nợ tiền sử dụng đất để lãnh đạo thành phố xem xét quyết định nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân".

"Hiện UBND TP Đà Nẵng vẫn áp dụng chính sách thu nợ tiền sử dụng đất quy vàng. Những ý kiến của các chuyên gia kinh tế, chúng tôi sẽ tiếp thu, cân nhắc. Còn thay đổi chính sách lúc này sẽ làm cho những hộ trước đây đã trả xong nợ đất quy vàng thiệt thòi..." - ông Võ Duy Khương nói. 

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.