Trạm trưởng trạm viễn thông... cắt trộm cáp viễn thông!

11/11/2009 01:49 GMT+7

Khi tất cả cán bộ công nhân viên của Trung tâm Viễn thông H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) đi khám sức khỏe định kỳ tại TP Vũng Tàu thì ở nhà, Trưởng trạm Viễn thông Ngãi Giao lại chỉ đạo một số người cắt trộm dây cáp viễn thông bán lấy tiền xài.

Vụ việc bị phát hiện, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức đã tạm giữ hình sự 3 ngày (9-11.11) đối với ông Lâm Hoàng Phong - Trưởng trạm viễn thông Ngãi Giao (thuộc Trung tâm Viễn thông H.Châu Đức) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 10.11, ông Đào Việt Anh - Giám đốc Trung tâm Viễn thông Châu Đức cho biết: đã nhận được văn bản của công an huyện báo cáo về vụ ông Lâm Hoàng Phong tổ chức cho một số đối tượng cắt trộm dây cáp viễn thông với số lượng lớn (dài 630m); tổng thiệt hại hơn 70 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức, ngày 6.11, Phong đi kiểm tra đường dây cáp viễn thông tuyến Láng Lớn - Suối Nghệ (H.Châu Đức) thì nảy sinh ý định cắt trộm “một đoạn” dây cáp để bán phế liệu lấy tiền tiêu xài. Trưa 7.11, Phong đã gọi điện thoại thuê Lê Bình (33 tuổi) và 6 người khác cùng ngụ xã Sơn Bình, H.Châu Đức đến cắt đường dây cáp mà Phong đã “tiền trạm” trước đó (nhóm của Bình thường xuyên được Trạm viễn thông Ngãi Giao thuê đào lỗ, dựng trụ điện và kéo cáp). Khoảng 13 giờ cùng ngày, Phong mặc trang phục ngành viễn thông đến khu vực đường dây cáp điện thoại tại thôn 4, xã Láng Lớn chỉ đạo cắt dây. Nhóm của Bình nghe Phong nói đây là dây cáp cần thu hồi nên cắt bỏ. Nhóm của Bình cắt được khoảng 630m dây cáp 200 đôi thì nghỉ. Sau đó, Phong đã thuê xe tải đến chở số dây cáp vừa trộm được bán cho ông Nguyễn Văn Minh (38 tuổi, ngụ thị trấn Ngãi Giao) với giá hơn 30 triệu đồng.

Trong quá trình cắt, Bình cùng Nguyễn Thành (39 tuổi, ngụ xã Sơn Bình) đã lấy trộm 10m giấu vào một vườn cà phê của người dân. Ngày 8.11, khi Bình và Thành đến nơi giấu số cáp trên, dùng dao cắt vỏ nhựa để lấy lõi dây cáp đưa vào bao đi tiêu thụ thì bị Công an xã Láng Lớn phối hợp với Công an H.Châu Đức bắt quả tang. Sau khi biết tin Bình và Thành bị bắt, biết đã bị bại lộ, khoảng 17 giờ cùng ngày (8.11), Phong đã đến Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức tự thú và đem toàn bộ số dây cáp điện thoại đã trộm được và 26 triệu đồng giao nộp công an.

Ông Đào Việt Anh cho biết, ngay sau vụ việc xảy ra, Huyện ủy Châu Đức đã ra quyết định đình chỉ công tác Đảng đối với ông Lâm Hoàng Phong trong thời gian 3 tháng. Hiện tại, ông Phong cũng đã bị Trung tâm Viễn thông Châu Đức tạm miễn chức vụ trưởng trạm.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.