Các điểm du lịch hút lượng khách lớn

05/05/2014 10:44 GMT+7

Tại các điểm du lịch của miền Trung, trong dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 kéo dài, lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng vọt...

Các điểm du lịch hút lượng khách lớn

Khách du lịch đến Thánh địa Mỹ Sơn cao gấp 5 lần so với ngày thường - Ảnh: Hoàng Sơn

Tại Quảng Nam, hai di sản thế giới đặc biệt “hút” khách vào dịp lễ. Thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Mỹ Sơn cho biết, trong 2 ngày nghỉ lễ (30.4 -1.5), lượng khách đến với di tích này đạt 5.000 lượt, tăng 40% so với cùng kỳ. Con số này so với ngày thường, tăng gấp 5 lần, trong đó khách trong nước chiếm tỉ lệ 70%. Đây là dấu hiệu đáng mừng sau những nỗ lực thu hút du khách trong nước từ Ban quản lý khu di tích Mỹ Sơn. Tại Hội An, bà Đinh Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Thương mại - Du lịch Hội An cho hay, trong 2 ngày nghỉ lễ 30.4-1.5, lượng khách du lịch đến xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) tăng đột biến. Trong 2 ngày, ước chừng có 6.000 lượt khách đến khu dự trữ sinh quyển thế giới này. Theo bà Thủy, lượng khách lưu trú tại Hội An, ước tăng khoảng trên dưới 50%. Cụ thể, trong ngày 30.4, khoảng 7.400 lượt khách lưu trú; ngày 1.5, khoảng 8.300 khách lưu trú.

Tại Đà Nẵng, mặc dù thiếu vắng “đại tiệc” lễ hội pháo hoa, lễ hội ánh sáng, nhưng lượng khách đổ về đây cũng rất đông. Lễ hội trình Mùa du lịch biển 2014 với chủ đề Biển Đà Nẵng - Điểm hẹn cũ, diện mạo mới, do Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cùng phối hợp tổ chức, từ ngày 30.4 đến 5.5, với nhiều hoạt động sôi nổi đã góp phần làm tăng lượng khách đến với Đà Nẵng. Những khách sạn từ 3 sao trở lên đều trong tình trạng cạn phòng từ ngày 30.4 đến ngày 3.5. Khách đến Đà Nẵng chủ yếu là khách nội địa phía Bắc, để vui chơi, nghỉ dưỡng nên tự đặt phòng mà không thông qua các công ty du lịch. Theo thống kê sơ bộ của Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, trong dịp lễ này, Đà Nẵng đón khoảng 210 ngàn lượt khách, tăng nhẹ so với năm 2013, trong đó, số lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng tăng vọt, với 40 ngàn lượt khách, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Quảng Trị, bãi biển Cửa Việt đón lượng lớn du khách trong dịp lễ. Ban quản lý bãi tắm Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị) cho hay chỉ tính riêng trong 2 ngày 30.4 và 1.5, lượng du khách đến vui chơi, nghỉ ngơi, ăn uống tại khu vực tăng đột biến. Theo thống kê chưa đầy đủ, con số ước tính có thể lên hơn 20.000 lượt, tăng hơn 30 % so với cùng thời điểm năm 2013.

Được biết, để đáp ứng nhu cầu vui chơi và tắm biển, đảm bảo an toàn cho mọi du khách, ban quản lý bãi tắm đã phối hợp với các đơn vị như Đồn Biên phòng Cửa Khẩu cảng Cửa Việt, lực lượng Công an, Dân phòng, tích cực tuần tra, kiểm soát, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn du khách trước khi tắm biển, đồng thời chuẩn bị đầy đủ các biện pháp và trang bị cứu hộ, cứu nạn tại chỗ để du khách có thể an tâm khi tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại đây.

D.Hiền - N.Phúc - H.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.