Những thỏi nam châm 2014

27/01/2014 14:00 GMT+7

(TNTS Xuân) Từ điện ảnh đến âm nhạc, thời trang... những người trẻ luôn được ưu ái và kỳ vọng sẽ mang đến những làn gió mới. Tre già măng mọc - Họ là những người tuổi đời chưa đến 35 nhưng theo đánh giá của TNTS họ sẽ làm nên chuyện trong năm 2014 bằng tài năng, tâm huyết và phong cách chuyên nghiệp.

(TNTS Xuân) Từ điện ảnh đến âm nhạc, thời trang... những người trẻ luôn được ưu ái và kỳ vọng sẽ mang đến những làn gió mới. Tre già măng mọc - Họ là những người tuổi đời chưa đến 35 nhưng theo đánh giá của TNTS họ sẽ làm nên chuyện trong năm 2014 bằng tài năng, tâm huyết và phong cách chuyên nghiệp.

Những thỏi nam châm 2014 1
Phạm Thu Hà - Ảnh: NVCC


Viên ngọc làng nhạc Việt

Không ồn ào và ít xuất hiện ở sân khấu hay các cuộc thi hát nhưng Phạm Thu Hà là một cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao bởi cô được đào tạo thanh nhạc bài bản tại Học viện m nhạc quốc gia VN. Hiện cô sắp tốt nghiệp thạc sĩ ngành biểu diễn - khoa thanh nhạc tại nhạc viện. Phạm Thu Hà từng kết hợp với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh để ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Classic meets chillout và giành được giải Cống hiến 2012 cho hạng mục Album của năm. Năm 2013, cô hợp tác với Đức Trí để ra đĩa đơn Khi màu nắng tắt gây ấn tượng. Đây cũng là bài hát mà nhạc sĩ này đã “đo ni đóng giày” cho cô ca sĩ 32 tuổi thỏa sức bay bổng, thăng hoa trong khung trời âm nhạc riêng. Phạm Thu Hà như một “viên ngọc” của làng nhạc Việt có cả sắc và thanh với chất giọng soprano trong vắt, quyến rũ. 

Những thỏi nam châm 2014 2
Jamie Bell

“Cậu bé biết múa” trở lại

Cách đây 13 năm, Jamie Bell bước vào điện ảnh với hình ảnh một cậu bé bị giằng xé giữa tình yêu đầy mãnh liệt dành cho ballet với những sợi dây níu kéo từ gia đình muốn định hướng cậu đi theo nghiệp đấm bốc. Billy Elliot là một vai diễn dường như chỉ dành riêng cho Jamie Bell, lúc đó 14 tuổi, khi Jamie thể hiện những bước chân, những cú lắc mình vừa mạnh mẽ vừa tinh tế. Sự nghiệp của Jamie Bell từ đó đạt được những bước tiến vững chắc với King Kong (2005), Jumper (2008) và The Adventures of Tintin (2011). Năm 2014 được dự đoán là một năm mà gương mặt, ánh nhìn và tiếng thét của “cậu bé biết múa” 28 tuổi trong bộ phim Nymphomanic của đạo diễn nổi tiếng Đan Mạch Lars Von Trier.

Những thỏi nam châm 2014 3
Lorde

Nữ hoàng tuổi teen

Tuy là ca sĩ “mới toanh” nhưng Lorde dẫn đầu danh sách 16 người nổi tiếng tuổi teen có ảnh hưởng nhất thế giới do tạp chí TIME bình chọn. Cô cũng là người vừa đánh bật Miley Cyrus và Wrecking Ball để leo lên vị trí quán quân Hot 100 Billboard và giữ vững danh hiệu này suốt 9 tuần liên tiếp. Lorde là giọng ca đầu tiên kể từ năm 1987 đạt được danh hiệu quán quân ở Billboard khi mới 16 tuổi. Trong năm 2013, Royals bán được hơn 2,7 triệu đĩa hát chỉ riêng tại Mỹ. Ngoài ra, bản hit này giành vị trí quán quân ở Anh, Canada, Ireland, Ý... Album đầu tay Pure Heroine được Billboard chấm 94/100, Rolling Stone và Stuff đều cho 4/5 sao. Hai đĩa đơn phát hành trong năm 2013 của Lorde là Tennis CourtTeam đang tạo cơn sốt trên khắp thế giới. Nữ ca sĩ 16 tuổi vừa nhận được 4 đề cử quan trọng tại giải Grammy lần thứ 56. 

Những thỏi nam châm 2014 4
Nhã Phương

“Hot girl bánh giò”

Tuy chỉ là một phim ngắn tốt nghiệp của sinh viên, thế nhưng Xin lỗi... anh chỉ là thằng bán bánh giò đã gây sốt cộng đồng mạng trong năm vừa qua. Đặc biệt, qua vai Vy trong phim, nữ diễn viên trẻ Nhã Phương đã nhận được nhiều sự chú ý hơn rất nhiều so với thời làm đại diện cho trang game online hay đóng phim truyền hình. Sở hữu nhan sắc không quá nổi bật, song nhờ hiệu ứng Xin lỗi... anh chỉ là thằng bán bán giò, Nhã Phương đã ung dung tiến thẳng sang màn ảnh rộng bằng một tác phẩm kinh dị mang tên Quả tim máu của đạo diễn Victor Vũ, dự tính công chiếu vào dịp Valentine 2014. Và theo tiết lộ của chàng đạo diễn khó tính này thì vai diễn trong Quả tim máu nhiều hứa hẹn sẽ đem lại bước đệm vững chắc cho sự nghiệp diễn xuất của cô nàng được biệt danh là “Hot girl bánh giò” này.

Những thỏi nam châm 2014 5
Vũ Cát Tường - Ảnh: Độc Lập

Cơn gió lạ

Dù không giành chiến thắng tại Giọng hát Việt 2013 nhưng Vũ Cát Tường, 22 tuổi, là một gương mặt sáng giá cho làng nhạc Việt bởi khả năng chơi nhạc, sáng tác được rất nhiều thể loại nhạc và hát rất chắc chắn, bản lĩnh sân khấu “cứng” ở cô gái nhỏ nhắn này. Sau vòng giấu mặt của The Voice mùa thứ 2, Vũ Cát Tường nổi lên như một cái tên gây sốt trong cộng đồng mạng khi thể hiện xuất sắc ca khúc Đông do chính mình sáng tác. Từng đoạt giải 3 Tiếng ca học đường và chơi piano rất tốt, hiện tại á quân của Giọng hát Việt đang là sinh viên Trường đại học Quốc tế và được hy vọng sẽ là “cơn gió lạ” với nhiều bứt phá trong tương lai. 

Ngân Vi - Thu Thủy - Diễm Thư - N.Hàn

>> Công bố giải thưởng Gương mặt Điện ảnh và Truyền hình hôm nay
>> Điện ảnh Việt một màu hài
>> Điện ảnh Việt mơ Oscar: Qua ải kiểm duyệt mới mong đi... Oscar
>> Điện ảnh Việt mơ Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.