Sóng GSM không ảnh hưởng đến sức khỏe con người

08/11/2006 23:29 GMT+7

Sóng điện từ của các trạm tiếp sóng điện thoại di động (mạng GSM) không ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người. Đây là kết luận mới nhất của các nhà nghiên cứu thuộc Nhóm Nghiên cứu sinh điện từ Bỉ (BBEMG), một tổ chức chuyên nghiên cứu các tác động của trường điện từ đối với đời sống con người.

Kết quả nghiên cứu của BBEMG đã loại trừ mọi khả năng gây đau đầu, ù tai hay suy giảm trí nhớ đối với con người của sóng GSM phát ra từ các trạm ăng-ten chuyển tiếp.

Theo quan điểm của BBEMG, sóng GSM phát ra từ các cột ăng-ten tiếp sóng điện thoại di động là quá yếu, không đủ để ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Thứ nhất, sóng GSM thường được tiếp nhận và phát theo phương nằm ngang ở một độ cao khá an toàn, do vậy ảnh hưởng của chúng đến sức khỏe con người ở khu vực chân cột ăng-ten là rất hạn chế. Hơn nữa, cường độ của sóng GSM lại yếu dần đi theo khoảng cách. Theo lập luận này, những lo ngại khi phải sinh hoạt, làm việc trong các khu vực gần với trạm tiếp sóng GSM là hoàn toàn không có cơ sở.

Sóng điện từ là một phần tất yếu trong sinh hoạt của con người, có nguồn gốc từ điện thoại di động, đài phát thanh và đài truyền hình. Kết luận của nhóm BBEMG giúp chúng ta có thể yên tâm chung sống với sóng điện từ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.