Hà Nội: Ham của lạ, một giám đốc sập bẫy mỹ nhân

12/12/2005 11:11 GMT+7

Đầu năm 2004, ông S., giám đốc một công ty TNHH, quen một cô gái tên là Diệp Anh, cô ta tự giới thiệu là nhân viên tiếp thị của Công ty Shiseido (Nhật Bản). Khi mối quan hệ đã đến mức thân thiết, Diệp Anh rỉ tai ông S. nói: Công ty của Diệp Anh đang bán hạ giá một số hàng mỹ phẩm. Nếu ông S. "ôm hàng", sẽ lãi khoảng 35%. Ông S. tin và giao cho Diệp Anh 40.000 USD để mua hàng.

Đến giữa năm 2005, ông S. biết đã bị Diệp Anh lợi dụng nên yêu cầu Diệp Anh trả lại tiền. Lúc này, Diệp Anh dẫn ông S. đến gặp một người tên là Tâm, tự giới thiệu là trưởng phòng kinh doanh. Người này tiếp tục đưa ông S. tới gặp một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản, giới thiệu là “Tổng Giám đốc Công ty Shiseido” và bị những người này bắt phải giao thêm 20.000 USD để "bồi dưỡng" nếu muốn lấy lại 40.000 USD.

Sau đó, Diệp Anh lại giới thiệu với ông S. một cô gái trẻ và đẹp hơn làm ông S. xiêu lòng. Trong một lần ông S. đang cùng cô gái uống nước tại quán giải khát, thì bất ngờ có 3 thanh niên và một phụ nữ ập đến làm ầm ĩ. Một người đàn ông trong số đó tự giới thiệu là chồng cô gái và yêu cầu ông S. phải "bồi thường danh dự". Ông S. đã đưa cho anh ta tổng cộng tới 20.000 USD.

Công an đã xác định Diệp Anh tên thật là Trần Thị Thanh Bình (30 tuổi), không nghề; còn 4 đối tượng kia là: Nguyễn Hoàng (22 tuổi), ở ngõ 142 Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội (1 tiền án), là chồng Bình; Trương Công Hiếu (20 tuổi), ở M18 tập thể Mai Hương, quận Hai Bà Trưng (1 tiền án), không nghề; Đỗ Ngọc Khiêm (19 tuổi), ở ngõ Hàng Bột, quận Đống Đa (1 tiền án) và Trần Thị Tố Tâm (31 tuổi), ở ngõ 122 Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Như vậy, hành tung của 5 đối tượng đã rõ. Đây là một băng nhóm tội phạm hình sự, chuyên giả mạo tên tuổi, nghề nghiệp, tạo cớ làm quen với các chủ doanh nghiệp "ga lăng" để "cặp bồ", sau đó lợi dụng lừa đảo, tống tiền.

Trong khi khám xét nơi ở của Hoàng, cơ quan điều tra còn phát hiện 1 khẩu súng. Hoàng khai nhận, đầu tháng 11 đã dùng khẩu súng này cùng đồng bọn đi đánh ghen thuê với giá 15 triệu đồng cho một người ở Hà Tây… Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Theo Công An Nhân Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.