Giả danh đại tá công an đi lừa đảo

13/11/2008 11:08 GMT+7

(TNO) Chiều 12.11, Công an P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân (TP.HCM) đã chuyển giao hồ sơ và Nguyễn Văn Hạnh (59 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cho Cơ quan điều tra Công an Q.Bình Tân tiếp tục điều tra do bị tố cáo liên quan đến các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tố cáo, khoảng tháng 6.2008, anh N.T.H (42 tuổi, thầu xây dựng) có nhận xây một căn nhà ở ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh. Do xây dựng trái phép nên bị cơ quan chức năng xử lý, buộc phải tháo dỡ. Trong một lần đi dự tiệc, H. được người quen giới thiệu đến gặp Hạnh. Qua trao đổi, Hạnh tự xưng là đại tá, Chánh thanh tra Bộ Công an và hứa sẽ giúp đỡ.

Sau buổi "ra mắt" bằng cuộc nhậu gần 2 triệu đồng, Hạnh hứa sẽ giúp giải quyết mọi chuyện và yêu cầu H. phải đưa 10 triệu đồng để Hạnh đi ngoại giao. Tuy nhiên sau đó, công trình do H. thi công vẫn bị xử lý, trong khi Hạnh điện thoại buộc H. phải đưa tiếp 2,5 triệu đồng rồi trốn biệt.

Tình cờ, chiều 11.11, H. đến quán cà phê Cát Phượng ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân uống nước thì gặp anh V.Đ.L - một nạn nhân khác cũng bị Hạnh lừa lấy 18 triệu đồng đang chờ gặp Hạnh tại quán này. Khi Hạnh đang nhận tiếp 2 triệu đồng của L. thì bị người dân và nạn nhân bắt, giao công an.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.