Điệu nghệ cùng trái bóng

04/11/2010 22:13 GMT+7

Những pha biểu diễn tâng bóng nghệ thuật của Đào Nguyên Đức (SV năm thứ 4 trường ĐH Kinh tế - Luật thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) nhận được sự tán thưởng nhiệt tình của sinh viên.

Nhiều người nghĩ rằng Đức phải là cầu thủ giỏi mới có thể tâng bóng hay như vậy. Sự thực thì ngược lại: sau khi biết tâng bóng, Đức mới tập đá bóng! Đức cho hay, cách đây hơn 3 năm, Đức tình cờ xem clip trên internet về những pha tâng bóng kỹ xảo của Ronaldinho - danh thủ Brazil. Bạn bè Đức xuýt xoa: “Những người như tụi mình chẳng bao giờ tập được như thế, dù chỉ là một động tác!”. Chẳng ai ngờ, những câu nói bâng quơ đó lại thôi thúc Đức đến với môn nghệ thuật lạ lẫm này.

Niềm đam mê thực sự là điều quan trọng nhất giúp bạn có đủ kiên trì, vượt qua mọi khó khăn để thực hiện được hoài bão của mình. Còn năng khiếu chỉ là phần rất nhỏ...
Đào Nguyên Đức (SV năm thứ 4 trường ĐH Kinh tế - Luật thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM)

Đức nói: “Ban đầu em chỉ muốn khẳng định lời đánh giá đó là sai và thiếu tự tin. Vậy mà càng tập càng thấy mê đến không dứt  ra được”. Hầu như ngày nào anh chàng cũng dành ít nhất 2 tiếng đồng hồ để “vọc” trái bóng. Đức tự nhận xét, những khi tập luyện, trông bạn chẳng khác gì đứa con nít hiếu động, lăn lê chòi đạp banh trên đất cát. Với Đức, đấy còn là cách xả stress hữu hiệu nhất.

Chứng kiến màn tâng bóng của Đức, trọng tài FIFA Dương Văn Hiền (giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất tại ĐH Quốc gia TP.HCM-PV) đã giới thiệu Đức đến biểu diễn ở sân vận động Gò Đậu (tỉnh Bình Dương) trong trận đấu vòng bảng Cúp C2 châu Á giữa đội Bình Dương và Valencia (Maldives) vào tháng 3.2009. “Trong đời em sẽ không bao giờ quên lần biểu diễn đầu tiên và vô cùng ấn tượng đó. Lúc chờ ngoài sân, người em sốt hâm hấp vì… run. Trái bóng em đặt lên ngực cứ nảy tâng tâng vì tim đập thình thịch. Khi được mọi người cổ vũ cuồng nhiệt, em quên tất cả, chỉ biết đến trái bóng nên diễn thăng hoa” - Đức hào hứng kể.

 

Đào Nguyên Đức đang biểu diễn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tiếng lành đồn xa, càng ngày Đức càng được nhiều nơi mời biểu diễn. Chàng sinh viên này cũng đã có dịp đến trình diễn trên sân Chi Lăng (Đà Nẵng) theo lời đề nghị của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức… Với những chuyến lưu diễn đó, chàng sinh viên này đã có thể tự trang trải mọi chi phí học hành mà không cần nhờ đến sự chi viện của bố mẹ nghèo ở tận Thanh Hóa. 

“Niềm đam mê thực sự là điều quan trọng nhất giúp bạn có đủ kiên trì, vượt qua mọi khó khăn để thực hiện được hoài bão của mình. Còn năng khiếu chỉ là phần rất nhỏ...” - Đức chia sẻ.

Dù được không ít bạn trẻ gọi là “siêu tâng bóng Việt Nam” nhưng Đức khẳng định đấy là nghề tay trái. Trở thành nhà quản lý giỏi của chuyên ngành quản trị kinh doanh là ước mơ ấp ủ của "Sao tâng bóng ký túc xá” Đào Nguyên Đức.

Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.