Xung quanh việc một nhà báo bị hành hung ở Hải Phòng

01/11/2005 00:19 GMT+7

Ngày 31/10, VP Báo Thanh Niên tại Hải Phòng nhận được đơn của anh Đỗ Huy Hoàng, PV Báo Hải Phòng thuộc Thành ủy Hải Phòng tố giác một số cán bộ công an đã có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo.

Nội dung đơn nêu: Chiều tối ngày 28/10, khi phát hiện tại Công ty cổ phần giày Phúc An, địa chỉ 110 Lê Duẩn, quận Kiến An, Hải Phòng xảy ra cuộc tranh chấp công nợ của 12 doanh nghiệp khác đến đòi nợ Phúc An số tiền hơn 2 tỉ đồng, nhà báo này đã có mặt. Khi cuộc tranh chấp dẫn đến xô xát và một phụ nữ bị đánh ngã, PV này đã chụp ảnh và bị một số chiến sĩ công an và lực lượng bảo vệ hành hung rồi lôi vào tạm giữ trong phòng bảo vệ. Một giờ sau, phóng viên này mới được trả tự do trong tình trạng trên người có nhiều chỗ xây xát và bầm tím, máy ảnh bị mất. Trong đơn, phóng viên Hoàng nêu cụ thể tên của 3 công an đã hành hung mình. Một số phóng viên và nhiều người dân có mặt tại hiện trường đã ký văn bản xác nhận sự việc nói trên.

Làm việc với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Then, Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Thành ủy Hải Phòng cho biết quan điểm của Thành uỷ là phải làm rõ sự việc thì mới có ý kiến kết luận chính thức. Trả lời qua điện thoại, ông Nguyễn Thế Thưởng, Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng, người phụ trách địa bàn quận Kiến An nói: Sau khi nhận được tin do báo chí cung cấp, Công an thành phố đã cử bộ phận bảo vệ lực lượng thuộc Phòng tổ chức xuống nắm tình hình và báo cáo trong thời gian sớm nhất. Quan điểm của Công an thành phố là không bao che, nếu cán bộ chiến sĩ nào có sai phạm thì xử lý tùy theo mức độ. Ông Trịnh Lệnh, Chủ tịch Hội nhà báo TP Hải Phòng khẳng định: Bất kỳ sự xâm phạm nào đến nhà báo trong hoạt động nghiệp vụ, Hội nhà báo sẽ lên tiếng. Trong việc này, nếu đúng là công an có cản trở nhà báo thi hành nhiệm vụ và các nhà báo có bằng chứng thì có thể đưa tin để rộng đường dư luận, Hội nhà báo sẽ có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Ông Nguyễn Quân, Tổng biên tập Báo Hải Phòng cho biết đã nhận được tường trình của PV Đỗ Huy Hoàng, tuy nhiên, ông chưa xác nhận mức độ nghiêm trọng của sự việc và khuyên các nhà báo cần thận trọng khi đưa tin kẻo kẻ xấu có thể lợi dụng.

Nhà báo Đỗ Huy Hoàng là hội viên Hội nhà báo Việt Nam, đã được Bộ VHTT cấp thẻ nhà báo, và mới chuyển công tác về Báo Hải Phòng từ đầu năm 2005.

Lưu Quang Phổ - Phạm Hải Sâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.