Đền thờ nhện chúa ở Peru

03/11/2008 15:33 GMT+7

Một ngôi đền cổ 3.000 năm tuổi thờ bức tượng một con nhện chúa vừa được tìm thấy tại Peru. Các nhà khoa học tin rằng đây là nơi cất giấu nhiều bí ẩn của nền văn hóa Peru cổ xưa.

Ngôi đền cổ được xây tại thung lũng Lambayeque, bờ biển phía bắc Peru vào khoảng 1.500 đến 1.000 năm trước Công nguyên. Được đặt tên là Collud, ngôi đền xây bằng gạch sống này là phát hiện thứ 3 của các nhà khảo cổ học trong những năm gần đây khi khai quật khu vực này.

Theo mô tả của các nhà khoa học: “Bức tượng trong Collud là sự kết hợp của nhiều con vật. Phần đầu và cổ là nhện, chiếc miệng của một con mèo lớn, và kèm theo một chiếc mũi khoằm như mỏ của loài chim. Rất nhiều đường thẳng đan chéo nhau vòng quanh cổ, tạo thành hình một cái lưới, tượng trưng cho quyền lực và là dấu hiệu của sự tiến bộ và phồn vinh của chế độ lúc đó. Việc đặt bẫy bằng lưới bắt được nhiều mồi hơn là đi săn bằng giáo mác. Hình tượng con nhện còn thể hiện ý nghĩa chính trị. Bất cứ một quan điểm chính trị nổi bật nào cũng buộc phải liên kết với vị chúa tể này”.

Theo Nationalgeography

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.