Hung thủ sát hại bé trai 7 tuổi bị bắt đã nhận tội

13/11/2007 01:18 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, hôm 11.11, người dân xã Thanh Long, H.Thanh Chương (Nghệ An) phát hiện xác em Nguyễn Tiến Trường (bị mất tích trước đó 2 ngày) ở ao cá. Nghi phạm gây nên cái chết của Trường tên là Phạm Đức Bảo đã bị bắt giữ tối 10.11. Chiều qua 12.11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) - Công an tỉnh Nghệ An cho biết Phạm Đức Bảo (19 tuổi, trú xóm 6, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã khai nhận hành vi giết hại em Trường và tống tiền.

Theo lời khai của Bảo, chiều 9.11, em Trường đi học về ghé nhà Bảo chơi (cả hai ở cùng xóm). Lúc đó Bảo đang xem phim trong nhà, liền đi ra dùng dây thép quàng vào cổ em Trường, mà Bảo cho rằng là "đùa" (!). Một lúc sau, Trường tắt thở.  Bảo đem xác Trường giấu ở bụi chuối sau nhà. Sau khi mọi người đi tìm Trường nhưng không thấy, đợi đến khuya, Bảo dùng dây trói xác Trường lại và bỏ lên xe đạp, chở ra ao cá của làng ném xuống. Bảo về nhà, vạch kế hoạch gọi điện cho bố mẹ Trường để tống tiền rồi sau đó sẽ trốn sang Lào.

Sáng hôm sau (10.11), Bảo ra bưu điện dò số điện thoại của chị Trần Thị Lê (mẹ em Trường), gọi và yêu cầu chị Lê 14 giờ chiều phải mang 50 triệu đồng lên cửa khẩu Thanh Thủy để chuộc con, nếu không sẽ bán Trường sang Lào. Sau đó, sợ bị lộ nên Bảo lại đổi địa điểm hẹn ở TP Vinh. Bảo đến trường THPT Đặng Thúc Hứa (huyện Thanh Chương) rủ Phan Thị Nguyệt, người yêu đang học lớp 11 tại trường cùng đi.

Xác định được đối tượng tống tiền có thể lộ diện, các trinh sát PC14 - Công an Nghệ An bố trí cho người nhà em Trường mang theo tiền để giao theo yêu cầu của đối tượng. Hẹn gặp tại bến xe Vinh, nhưng để đánh lạc hướng, Bảo lại đổi sang siêu thị Intimex trên đường Nguyễn Du (TP Vinh) và gọi điện thoại cho người mang tiền đến để ở phòng vệ sinh nữ của siêu thị, sẽ có người đến lấy. Khoảng 18 giờ cùng ngày, sau khi Nguyệt vào nhận tiền, các trinh sát đã ập vào bắt giữ Nguyệt, cùng lúc bắt giữ Bảo khi y đang luẩn quẩn đợi bên ngoài siêu thị.

Tại cơ quan điều tra lúc đó, Bảo vẫn không chịu khai nhận đã sát hại em Trường. Chiều ngày 11.11, sau khi người dân phát hiện xác em Trường tại ao làng, Bảo mới thú nhận mình là hung thủ.

Bảo học dở lớp 12 rồi bỏ. Tại nhà Bảo, công an tìm thấy nhiều băng đĩa phim bạo lực nước ngoài. Đến chiều hôm qua, ngoài việc bắt giam Phạm Đức Bảo về hành vi giết người, PC14 cũng ra lệnh tạm giữ Phan Thị Nguyệt để xem xét trách nhiệm với tư cách là người đồng phạm của vụ tống tiền.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.